Sau chấm phúc khảo Nghệ An phát hiện và điều chỉnh 95 bài thi

author 11:49 04/08/2018

(VietQ.vn) -Theo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, sau thời gian chấm rà soát lại điểm thi THPT quốc gia 2018 đã phát hiện và thay đổi điểm 95 bài thi.

Theo đó, từ ngày 23-27/7 Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của Nghệ An đã tiến hành chấm phúc khảo các bài thi. Trong đó, số lượng bài thi tự luận môn Ngữ văn có yêu cầu phúc khảo là 265 bài. Kết quả có 94 bài có thay đổi điểm. Cụ thể, có 62 bài được điều chỉnh tăng điểm, 32 bài bị giảm điểm. Trong đó, có 2 bài phải tiến hành đối chất và 1 bài do tổ nhập điểm vào điểm sai. Tuy nhiên, không có biểu hiện tiêu cực xảy ra và Sở GD-ĐT cũng đã báo cáo Bộ GD-ĐT.

Số lượng bài thi được đề nghị phúc khảo là 812. Tuy nhiên kết quả chỉ có 1 bài thi Tiếng Anh thay đổi điểm sau phúc khảo, cụ thể tăng 0,2 điểm.

Nghệ An có 95 bài thi bị chỉnh thay đổi điểm.

Nghệ An có 95 bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo

Sau quá trình kiểm tra, rà soát điểm thi Sở GD-ĐT Nghệ An kết luận ban phúc khảo thực hiện đúng quy chế, quy trình, không có hiện tượng bất thường xảy ra.

Thông tin cụ thể về tình hình điểm thi sau chấm phúc khảo, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã nghiêm túc tổ chức rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại địa phương. Hội đồng thi và các ban đã tiến hành rà soát lại tất cả các khâu.

Liên quan tới công bố điểm thi, trước đó vào chiều 10/7, một tệp dữ liệu được cho là điểm thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Nghệ An lan truyền trên mạng xã hội. Sở GD&ĐT Nghệ An xác nhận có sai sót về việc này. Theo đó, tệp tin được đặt tên DLCongBoDiem_2018 xuất hiện trên một diễn đàn về thi THPT quốc gia.

Trong lúc hàng nghìn thí sinh hồi hộp chờ kết quả thi dự kiến được công bố vào ngày mai, thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người truy cập vào để tra cứu. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cũng bình luận, xin thông tin điểm thi tại các sở khác.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang