Thông tin chính thức về việc cháu bé 4 tuổi tử vong sau khi uống siro UniKids

author 11:05 03/11/2015

(VietQ.vn) - Ban lãnh đạo DHG Pharma đã họp, xem xét sản phẩm Unikids IQ và đang chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 2/11, Công an huyện Krông Bông cho biết đang điều tra, làm rõ nguyên nhân nghi vấn tử vong sau khi uống siro UniKids IQ của bé Trần Mai Khánh Băng sinh năm 2001, con của anh Trần Văn Thành và chị Mai Thị Tâm Khuê ở tổ dân phố 2, thị trấn Krông Kmar, Đắc Lắc.

Theo trình bày của gia đình, tối cùng ngày, sau khi được mẹ cho uống 5ml siro, cháu Băng kêu đắng, mẹ cháu không cho con tiếp tục uống nữa. Nhưng khoảng 10 phút sau khi uống, cháu bé ngất xỉu. Gia đình đã chở cháu bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu Băng đã tử vong.

Thông tin chính thức về việc cháu bé 4 tuổi tử vong sau khi uống siro UniKidsBé Băng uống loại siro, sau đó tử vong không rõ nguyên nhân, sự việc đang chờ cơ quan Công an điều tra. Ảnh: Công Lý

Bác sĩ Trần Ngọc Minh (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông) cho biết, các bác sĩ xác định cháu bé đã tử vong ngoại viện nên trả về gia đình để lo hậu sự.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thuốc sirô cháu Băng đã uống gửi giám định để xác định nguyên nhân tử vong.

Sáng nay (3/11), về vấn đề này, Công ty Cổ phẩn dược phẩm Hậu Giang (DHG Pharma) đã họp và xem xét sản phẩm Unikids IQ.

Theo giải thích của công ty này, đây là dạng thực phẩm chức năng cung cấp các vitamin, khoáng chất và acid amin bao gồm: vitamin B1, B2, B6, PP, E, kẽm, canxi, taurin và lysine. Có tác dụng bổ dưỡng, giúp trẻ ăn ngon. Các hoạt chất sử dụng trong sản phẩm có hàm lượng an toàn phù hợp với công bố của Cục An toàn thực phẩm. (Số công bố: 4355/2013/ATTP-XNCB).

“Vì các cơ quan chức năng đang giám định để xác định nguyên nhân và vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. DHG Pharma cũng sẽ chờ kết quả điều tra chính thức, đồng thời cũng sẽ phối hợp tốt nhất với các cơ quan chức năng khi được yêu cầu cung cấp dữ liệu”, đại diện DHG Pharma bày tỏ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang