Thông tin gây sốc tìm xác nạn nhân thẩm mỹ viện ngày 2/12

author 06:58 02/12/2013

Gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện tiếp tục đặt ra những giả thiết nghi ngờ về lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường.

Sự kiện:

Bắt đầu từ chiều nay, một số nhà khoa học đã được mời tham gia cùng tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong chiều 2/12, nhận lời mời của cơ quan công an, một số nhà khoa học đã chính thức tham gia giúp đỡ việc tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường, GĐ trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang.
Sau khi có mặt tại địa điểm cầu Thanh Trì, nơi đối tượng Tường khai nhận ném xác nạn nhân xuống sông Hồng vào đêm ngày 19/10, các nhà khoa học đã trực tiếp xuống ca nô cùng lực lượng công an tiến hành xác định một số điểm "có nghi vấn".

Theo dự kiến, sáng mai việc tìm kiếm thi thể chị Huyền sẽ được tiến hành trở lại với sự giúp đỡ của các nhà khoa học và đội thợ lặn.

"Trao đổi với gia đình, các nhà khoa học cho biết, hiện đã xác định được một số điểm có nghi vấn về khả năng có thi thể của cháu Huyền, đồng thời, cũng đã xác định được vị trí mà đối tượng Tường ném xác cháu tôi xuống. Gia đình hy vọng là với sự vào cuộc của các nhà khoa học sẽ sớm tìm được thi thể của cháu", bác của nạn nhân Huyền cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện của Phòng CSGT đường thủy Hà Nội cho biết, sau buổi xác định các điểm "nghi vấn" của một số nhà khoa học vào chiều nay, việc tìm kiếm sẽ được các cơ quan chức năng bắt đầu tiến hành trở lại vào sáng ngày mai 3/12.

Ngoài việc phối hợp với đội thợ lặn của trường Thăng Long tìm ở những điểm được các nhà khoa học xác định, lực lượng công an sẽ tiếp tục sử dụng ca nô đi dọc sông Hồng để tìm kiếm.

 

 

 

 

 

Mẹ đẻ của nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường cho biết, một số người dân đã báo lại cho gia đình về việc bắt gặp chiếc xe ôtô KIA của Tường chạy về quê Hà Nam sau một ngày xảy ra sự việc (20/10 - PV).

Một số người thân của nạn nhân cho biết, 1 ngày sau khi gây án, Nguyễn Mạnh Tường có dùng ôtô riêng để về quê ở Hà Nam.

Tính đến hôm nay đã tròn 45 ngày kể từ khi chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường, GĐ trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường gây tử vong rồi ném thi thể xuống sông Hồng nhằm phi tang. Gia đình và các cơ quan chức năng đã cố gắng tìm kiếm nhưng tung tích về thi thể của chị Huyền vẫn bặt tăm.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột của anh Huy, chồng nạn nhân) cho biết, trong những ngày qua, cùng với việc lo tổ chức lễ 49 ngày cho chị Huyền thì gia đình vẫn tiếp tục tìm kiếm trên sông Hồng cũng như một số khu vực khác.

"Hôm qua, có một người dân ở Thái Bình bắt xe lên Hà Nội và cho biết mình có khả năng ngoại cảm muốn giúp gia đình tìm kiếm. Người này nói là gia đình nên tìm kiếm ở trên bờ bắc của sông Hồng nên trong ngày hôm qua gia đình đã tập trung tìm kiếm ở cách cầu Thanh Trì khoảng 5km.

 

 

Tuy nhiên, tìm kiếm cả buổi hôm qua khắp các chỗ mà cũng không thấy gì nên hôm nay (2/12 - PV), gia đình lại tiếp tục việc tìm kiếm dọc khu vực này.

Nước sông Hồng thời gian này cũng đang rất cạn nên chúng tôi hy vọng sẽ sớm tìm được thi thể của cháu đưa về với gia đình, họ hàng...", ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, việc chuẩn bị cho lễ 49 ngày của chị Huyền đã được gia đình bàn và thống nhất là sẽ tổ chức lễ truy điệu tại nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, sau đó di ảnh của chị Huyền sẽ được đưa lên chùa Kim Liên để được thanh thản, siêu thoát.

Trước đó, trong một diễn biến khác, trao đổi với chúng tôi, mẹ đẻ của chị Huyền cho biết, một số người dân đã báo lại cho gia đình về việc bắt gặp chiếc xe ôtô KIA của đối tượng Tường chạy về quê Hà Nam sau một ngày xảy ra sự việc (20/10 - PV).

"Hôm Tường gây tử vong rồi thực hiện hành vi phi tang thi thể con gái tôi vào ngày thứ Bảy 19/10 thì ngày hôm sau, nhiều người dân chứng kiến ngày 20/10 họ thấy chiếc xe KIA, với đúng biển số của Tường chạy về Hà Nam, sau đó lại chạy lên.

Khi chúng tôi về quê nhà Tường để tìm thì một số người dân xác nhận việc thấy xe ôtô của Tường về quê, đồng thời, gia đình có hỏi bên công an thì cũng được trả lời là hắn có khai như vậy. Vì thế, gia đình cũng nghi ngờ, liệu có khả năng hắn không phi tang thi thể con tôi xuống sông Hồng mà mang về quê để thủ tiêu hay không?", mẹ chị Huyền nói.

 

 

Cũng theo mẹ chị Huyền, trong ngày 30/11, bà và một số người thân trong gia đình đã cùng với một người phụ nữ tên Hằng, quê Nam Định (cũng là một người được Tường hút mỡ, sau đó bơm vào đùi và cũng bị ngất tại thẩm mỹ viện Cát Tường - PV) về quê Lý Nhân (Hà Nam) của đối tượng Tường để tìm kiếm thi thể con gái nhưng vẫn không có kết quả.

"Gia đình và Hằng có mượn cuốc, xẻng của người dân rồi tìm đến tối muộn ở một bãi đất hoang gần quê nhà Tường nhưng cũng không thấy gì cả. Nhưng Hằng vẫn không nản mà bảo sẽ nhờ một số thanh niên và mượn thuốn để tìm kiếm vì cứ nằm xuống là cháu lại thấy hình ảnh con tôi.

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình nạn nhân Cát Tường chỉ dấu hiệu bất thường 
 
Cho đến nay, sau hành trình tìm kiếm xác chị Huyền không thấy, gia đình chị Huyền đưa ra những nghi ngờ về việc có ai đó đứng sau Thẩm mỹ viện Cát Tường, bỏ một số tiền rất lớn để bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đứng ra làm giám đốc và sau đó có thể chạy tội cho bác sĩ này. 
 
Phía luật sư cũng đã trao đổi với gia đình về những nghi vấn trên. Gia đình chị Huyền tỏ ra khó hiểu vì đến hiện tại, vẫn chưa có một tờ báo nào thông tin về tình hình Nguyễn Mạnh Tường ở trong trại tạm giam.
 
Trước kia, ngay cả những sát thủ máu lạnh “nổi tiếng” như Lê Văn Luyện, Nguyễn Đức Nghĩa… trong thời gian tạm giam đã có rất nhiều thông tin trên cơ quan thông tấn báo chí phản ánh quá trình ăn năn hối cải khi đối mặt với bốn bức tường.
 
Những dấu hiện bất thường này đã đặt ra cho gia đình một câu hỏi, bác sĩ Tường có đang che đậy một âm mưu lớn hơn. 
 
Ngày 1/12, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) cho biết: "Hiện tại gia đình đã tạm hoãn công việc tìm kiếm xác chị Huyền trên sông Hồng và dọc các bờ sông để chuẩn bị làm lễ 49 ngày cho nạn nhân".
 
Ông Quang trải lòng: “Thứ 6 tuần tới tức 48 ngày mất cháu Huyền gia đình chúng tôi sẽ tổ chức làm lễ truy điệu tại nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn. Sau đó đưa lên chùa Kim Liên để oan hồn cháu Huyền được thanh thản, phù hộ cho gia đình sớm tìm được thi thể”.

Ông Quang cho biết gia đình đã nghĩ tới việc xây mộ gió, nhưng phải sau một thời gian dài nữa, vì gia đình ông vẫn mong tìm được xác chị Huyền để về quy tụ với tổ tiên.
 
“Hiện tại gia đình lo 49 ngày cho cháu và tiếp tục kết hợp tìm kiếm nếu xây mộ rồi đến lúc tìm được cháu lại đào lên là một điều không hay”, ông cho biết thêm. 
 
Người cha cạn nước mắt chuyển sang trầm cảm
 
Hằng ngày, trong ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ Thanh Lương nơi chị Huyền sinh ra và lớn lên cũng như trong ngôi nhà trên phố Hàng Thiếc nơi chị đang ở cùng gia đình nhà chồng, hai bên nội ngoại đều túc trực bên nhau để chia sẻ mất mát chung này. 
 
Bác Lê Văn Thích - chú ruột nạn nhân, cho biết, bố đẻ chị Huyền là bác Lê Văn Viễn đâm ra thành trầm cảm, ngày ngày cứ quẩn quanh lên mạng theo dõi thông tin và hễ có một tia hy vọng, một suy luận trái chiều nào là vội vã viết thư. 
 
Ngày 3/11, bác Viễn đã viết bức tâm thư đầu tiên bày tỏ sự căm phẫn đối với bác sĩ mà ông gọi là “đồ tể Nguyễn Mạnh Tường”.
 
Theo đó, ông Viễn cho rằng, việc quy tội giết người không nhất thiết phải cầm dao kiếm đâm chém người ta hay đánh thuốc độc, dẫn đến kết quả chết người mới buộc tội là giết người.
 
“Tường không phải là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mà dám coi thường tính mạng con người, lóa mắt trước đồng tiền, không có kiến thức và thực hành về phẫu thuật thẩm mỹ mà dám làm bừa để gây nên cái chết cho con tôi. Đó chính là tội giết người!” - trong bức tâm thư ông Viễn viết.
 
Ngày 29/11, sau nhiều ngày không tìm được thi thể của con, bác tiếp tục viết một bức thư tay dài 4 mặt giấy chứa đầy tâm sự xúc động của mình. Trong lá thư đầy nước mắt ấy, ông Viễn đã trút những cảm xúc đau đớn trước sự ra đi của con gái và sự phẫn uất với hung thủ Nguyễn Mạnh Tường. 

Ông viết: “Tính đến hôm nay 29/11/2013, đã là 41 ngày kể từ ngày mãi mãi ra đi của cháu Huyền (19/10/2013). Ai có thể thấu hiểu hết được nỗi đau mất mát quá lớn của 2 gia đình chúng tôi khi cháu ra đi còn quá trẻ. Sự nghiệp và cuộc sống đang trong độ sung sức, phát triển vậy mà phải dở dang bỏ lại tất cả. Chỉ nghĩ đến thế thôi, nước mắt lại trực trào ra. Bao đêm trằn trọc suy tư, mất ngủ. Hai gia đình chúng tôi đã bằng mọi giá để tìm bằng được thi thể vàng ngọc của con chúng tôi”.
 
“Hãy nhìn vào hành động đối phó của tên Tường để thấy rõ y đã bình tĩnh tính toán kỹ lưỡng để trốn tránh tội ác trời không dung đất không tha này”, ông viết.
 
Gần đây nhất, sau khi cạn nước mắt theo dõi phiên chất vấn Bộ trưởng Y tế về vụ việc Cát Tường, bác đã viết tiếp một bức tâm thư gửi Thường vụ Quốc hội với nội dung cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.Hồ Chí Minh) và một số đại biểu khác.
 
Trong bức tâm thư của mình, bác Lê Văn Viễn đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến “dù bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn xót xa cho số phận của con gái tôi là cháu Lê Thị Thanh Huyền đã bị nhân viên của Bộ trưởng bất chấp y đức, bỏ qua lương tâm và xói mòn danh dự thủ tiêu không thương tiếc".
 
Và, ông hết sức ủng hộ phân tích nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của y đức là do: Bản thân con người không rèn luyện chính mình, cơ chế thị trường ngoài tích cực còn tác động tiêu cực là lợi nhuận, kiếm tiền vượt quá khả năng nghề nghiệp, đạo đức nghề của cán bộ y tế còn thiếu sót.
 
Nỗi đau chồng lên nỗi đau, mỗi bức thư đều chứa trong đó tấm lòng người cha, chứa những giọt nước mắt vì không tìm thấy con, nỗi đau mà gia đình ông phải chịu sẽ vẫn còn mãi mãi, cho đến khi nào tìm thấy thi thể của chị Huyền.
 
 Cho đến nay, các thành viên trong đại gia đình không riêng gì ông Viễn, đang vô cùng mệt mỏi và đau đớn chỉ mong sớm tìm thấy xác chị Huyền, để tâm can của những người còn sống được nhẹ nhõm hơn khi xác nạn nhân được đưa về an táng, giảm bớt cảm giác lạnh lẽo giữa sông nước.
ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

  1. Theo Báo đất việt -DSPL
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang