Tuyển sinh vào lớp 10: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về thông tin lộ đề thi Ngữ Văn sáng nay?

author 14:58 07/06/2018

(VietQ.vn) - Sau khi nhận được nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin về vụ việc này.

Theo đó, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Ngọc Quang cho biết, trong buổi thi sáng nay, thí sinh bắt đầu làm bài thi từ 8 giờ. Sau khi thí sinh bắt đầu làm bài thi khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở đã phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội xác minh đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác an ninh trường thi.

Cũng theo ông Quang: “Đây là hiện tượng lọt đề thi. Việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của thí sinh. Vì vậy, phụ huynh và thí sinh yên tâm”.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, việc nhiễu thông tin về đề thi trước kỳ thi là việc thường xuyên xảy ra. Việc lọt đề thi ra ngoài trong quá trình thi là hiện tượng đã từng xảy ra. Về vụ việc đề thi Ngữ văn sáng nay vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Đề thi môn Ngữ văn kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018. Ảnh: Trí thức trẻ

 Đề thi môn Ngữ văn kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018. Ảnh: Trí thức trẻ

“Hiện trên mạng có rất nhiều bản chụp đề thi. Tuy nhiên, hầu hết đều là bản chụp sau khi thí sinh làm xong bài thi, có thông tin về thí sinh. Tất cả các nguồn chỉ dẫn về một bản chụp duy nhất xuất hiện trước khi kết thúc giờ thi,” ông Quang cho hay.

Ông Quang cho biết thêm, nếu đề thi bị phát tán ra bên ngoài trước khi kỳ thi diễn ra mới được gọi là lộ đề.

Về vụ việc một người lạ xuất hiện tại điểm thi trường Trung học cơ sở Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân), ông Quang cho biết kết quả điều tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là người này chỉ là người bán phở, mang đồ ăn sáng vào cho một người trong điểm thi.

Thời gian người này vào hội đồng thi là lúc 7 giờ 30 phút, trước khi bóc đề thi gần nửa tiếng (thời gian bóc đề thi là lúc 7 giờ 55 phút – PV). “Vì vậy, điều này không ảnh hưởng đến tính bảo mật của đề thi,” ông Quang nói.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo, có ý kiến cho rằng người này đã xuất hiện trong khu vực thi trong khoảng thời gian 30 phút sau khi bóc đề chứ không phải trước khi bóc đề như thông tin của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trước ý kiến này, Phó giám đốc sở Lê Ngọc Quang cho hay Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra làm rõ nghi vấn trên.

Dự đoán điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội và TP HCM năm học 2018-2019(VietQ.vn) - Dự đoán điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2018-2019 sẽ có thể cao hơn năm trước. Đây chính là dự đoán của Sở GD&ĐT TP HCM.

Năm 2018, toàn thành phố Hà Nội có 105.000 học sinh tốt nghiệp THCS dự thi tuyển sinh lớp 10, tăng 22.000 học sinh so với năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ tiêu vào các trường công lập chỉ 64.990. Điều này đồng nghĩa với việc gần 40.000 học sinh còn lại sẽ phải vào các trường ngoài công lập hoặc chuyển sang học nghề. Áp lực vào lớp 10 công lập, nhất là khu vực nội thành của Hà Nội thật sự là sức ép không nhỏ đối với các học sinh và phụ huynh.

Được biết, điểm thi lớp 10 sẽ được công bố vào ngày 13/6 sẽ công bố điểm thi trên website của Sở, trường và các quận, huyện. Ngày 14/6 sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên. Điểm chuẩn vào các trường thường công bố vào ngày 10/7.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang