Thông tin mới nhất tìm xác nạn nhân thẩm mỹ viện: Công an, gia đình bị 'qua mặt'?

author 08:48 16/12/2013

Từ đầu tháng 12 đến nay, công an và gia đình chị Huyền đã nhờ TS Vũ Văn Bằng dùng máy bức xạ từ tìm xác. Tuy nhiên, theo những gì mà TS Quýnh nói thì... cần phải xem xét lại cách tìm kiếm này.

Sự kiện:

 

 

 

 

 

GS Vũ Văn Bằng đã tiến hành tìm kiếm xác chị Huyền trong 3 ngày, mùng 3,4,5/12 trên sông Hồng bằng máy bức xạ từ mà theo ông, có thể dùng máy này có thể tìm thấy xác chết trong vòng bán kính 200 m. GS Bằng cho rằng tín hiệu đã về máy chính xác 100% và xác định 50 điểm có xác chết.

Những ngày tiếp theo, GS Bằng tìm trên bờ với tín hiệu máy quay và đã xác định diểm cách cầu 300 m và điểm 700 m, trong đó điểm thứ hai, thợ lặn đã xuống kiểm tra nhưng không tìm thấy gì.

 

TSKH Phan Văn Quýnh không tin tưởng vào GS Bằng và cho rằng máy bức xạ từ của GS Bằng không thể tìm được thi thể.

Theo ông, đây là những cái máy tuyệt vời nhất thế giới, không nước nào có được, dưới mặt đất từ khoảng cách xa 3 đến 5 km và trên không ở độ cao 12 km, máy có thể phát hiện được các dị thường trong lòng đất như đứt gãy kiến tạo sâu, mỏ than, mỏ khí, vàng, bạc, đồng, nhôm… Thậm chí các khoáng sản phi kim như đá quý, caolin, các công trình ngầm... đều có thể tìm được bằng máy này.

GS Bằng cho biết máy bức xạ đã tìm ra 3000 bộ hài cốt và ông còn biểu diễn cảm ứng của máy với mẩu xương và cá sống ở trên bờ. 

Tuy nhiên, theo TSKH Phan Văn Quýnh, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Bản đồ Viễn Thám, giảng viên cao cấp ĐHQGHN, thì đây là "những lời quảng cáo dối trá trắng trợn".

Máy bức xạ nhiệt mà GS Bằng xử dụng tế được chế tạo bởi anh hùng lao động Nguyễn Tử Ánh và kỹ sư Nguyễn Văn Hào thuộc xí nghiệp ĐVL, Liên đoàn ĐVL.

Ngày 7/12/2013, tại một địa điểm ở Hà Nội, TSKH Phan Văn Quýnh đã mục sở thị kỹ sư Nguyễn Văn Hào thao diễn máy bức xạ nhiệt mà ông đã chế tạo cho GS Bằng. 

Trước câu hỏi máy bức xa nhiệt đo từ dư, cường độ từ trường hay sóng điện từ, nó cho ta dữ liệu gì, dải từ có thể đo được là bao nhiêu, độ dung sai Gradient… kỹ sư Hào trả lời: "Không có gì cả. Máy không có sensor thu nhận dữ liệu bức xạ điện từ.

 

 

Khi được hỏi về nguyên lý hoạt động của máy thì kỹ sư Nguyễn Văn Hào trả lời: "Không có nguyên lý nào cả. Nó có hoạt động đâu mà nguyên lý. Máy quay hay không là do nghệ thuật lắc cổ tay. Điều này tôi học được ở ông Bằng. Anh xem đây, tôi đã cài thêm phần mềm để tính vòng quay, tốc độ quay. Ngoài ra chả có thêm chức năng gì nữa cả.

"Đặc biệt, khi tôi hỏi, thế nói tín hiệu về máy là nói dối thì kỹ sư Hào trả lời "đúng thế". Khi tôi rủ rê đem máy đến gần các nhà xác các bệnh viện hay vào nhà tang lễ xem nó quay thế nào thì anh Hào trả lời "không phải đi, đã thử rồi, quay hay không là do tay người cầm máy"", GS Phan Văn Quýnh kể.

TSKH Phan Văn Quýnh cun gx cho biết máy đo từ (magnetometer) hiện nay trên thế giới có nhiều kiểu, nhiều chủng loại và thực tế cũng chưa có máy nào tìm được xác chết. Bức xạ điện từ của xác chết là quá yếu và nó lẫn vào các bức xạ của các vật thể khác nên rất khó khăn khi dùng chỉ tiêu này để tìm thi hài.

"Trong quá trình tham gia tìm kiếm nhiều thứ, nhiều nơi, GS Bằng không phải không tìm được một số thứ, nhưng điều đó không có nghĩa là máy bức xạ từ thu nhận được bức xạ sóng điện từ của xác chết. Nếu máy bức xạ từ này hay như vậy sao không đăng ký bằng sáng chế phát minh, nhận Danh hiệu nhân tài đất Việt, sản xuất để xuất khẩu", TSKH Phan Văn Quýnh.

Được biết, ngày 4/12, TSKH Phan Văn Quýnh đã tới sông Hồng, nơi GS Bằng dùng máy bức xạ từ tìm thi thể chị Huyền và phản đối việc tìm kiếm này của GS Bằng.

Theo TSKH Quýnh, có thể tìm kiếm chị Huyền bằng phương pháp khoan địa tầng, phân tích các tầng chứa nước. "Với phương pháp này có thể phát hiện nhiều dấu hiệu khác. Xác xuất thành công có thể là 50%", ông nói.

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Nguoiduatin

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang