Thông tin mới nhất về đàn thiên nga được thả ở hồ Thiền Quang

authorHuyền Bùi 15:19 22/02/2018

(VietQ.vn) - Sau khi được di chuyển từ Hồ Gươm sang hồ Thiền Quang, đàn thiên nga được bảo vệ bằng cách sáng thả bơi trong hồ, tối lùa vào “tổ” và phân công người trực theo ca.

Trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, có khá đông người dân đưa con em mình đến ngắm, chụp ảnh với đàn thiên nga tại hồ Thiền Quang (Hà Nội). Thậm chí tới sáng 22/2 (tức mùng 7 tháng Giêng âm lịch), một số người dân khi đi qua hồ Thiền Quang, cũng tranh thủ thời gian dừng lại để ngắm nhìn và chụp ảnh đàn thiên nga bơi lội giữa hồ.

Theo quan sát, đàn thiên nga 12 con từ khi thả ở hồ Thiền Quang vẫn phát triển tốt, một số thiên nga màu đen còn bạo dạn bước lên bờ trước sự ngạc nhiên của nhiều du khách.

thong-tin-moi-nhat-ve-dan-thien-nga-duoc-tha-o-ho-thien-quang

 Đàn thiên nga được thả ở hồ Thiền Quang được phân công người bảo vệ cẩn thận trong dịp Tết Mậu Tuất vừa qua. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với PV Tiền Phong, công nhân Q.N (công ty Thoát nước Hà Nội) đang trực tại hồ Thiền Quang cho biết: Đàn thiên nga tại hồ Thiền Quang được trông coi theo phương án sáng thả bơi hồ, tối lùa vào "tổ". Công ty đã cho quây lưới một góc hồ (rộng khoảng 30 m2) ngay điểm trực của đơn vị, để làm "tổ" cho thiên nga. Mỗi tối, 2 công nhân sẽ có nhiệm vụ lái thuyền ra hồ để lùa bầy thiên nga về “tổ”. Ở đây, công nhân sẽ cho thiên nga ăn và bảo vệ chúng an toàn hơn. “Sáng đến, chúng tôi lại mở "tổ" cho thiên nga ra ngoài bơi lội tự do”, anh N nói.

Nhờ phương án "chăn thả" như vậy, việc trông coi thiên nga cũng đã giảm tải. Dịp Tết, đơn vị này chỉ cần chia 2 ca trực sáng và tối, mỗi ca 1 người.

Anh N cho biết thêm, đơn vị tài trợ thiên nga cũng thường xuyên cử người tới để kiểm tra sức khoẻ đàn thiên nga.

Vì sao gần 30 nghìn người ‘tranh nhau’ mua chiếc ô tô này của Hyundai?(VietQ.vn) - Giá rẻ chỉ từ 279 triệu đồng, lại có những thiết kế vượt trội là lý do chiếc ô tô Hyundai Accent 2018 bán chạy tại Ấn Độ.

Trước đó, Công ty Thoát nước Hà Nội đã bố trí 5 ca, mỗi ca 6 người, trực 24/24h để bảo vệ đàn thiên nga. Sau đó, đại diện đơn vị cho biết, sẽ xem xét lắp đặt camera tại hồ Thiền Quang để theo dõi, bảo vệ đàn thiên nga từ xa. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ cân nhắc trao đổi phương án bảo vệ đàn thiên nga cùng chính quyền và Công an quận Hai Bà Trưng.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin trước đó, 14 giờ chiều 5-2, đàn thiên nga gồm 12 con đã được thả ở Hồ Gươm (Hà Nội). Đây là dự án thử nghiệm của Công ty Thoát nước Hà Nội, ngay sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, tối cùng ngày 5-2, toàn bộ 12 con chim thiên nga ở Hồ đã bị quây lưới bắt đi, đưa sang thả ở hồ Thiền Quang.

Được biết, trước khi được di chuyển sang hồ Thiền Quang, việc thả thiên nga ở hồ Thiền Quang đã gây nhiều ý kiến tranh cãi từ nhiều phía.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang