Thông tin mới nhất về giá vé tàu xe Tết 2015

author 14:29 22/12/2014

(VietQ.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Dương lịch 2015 và một tín hiệu đáng mừng cho người dân là hiện nay chưa có doanh nghiệp nào đăng ký tăng giá vé tàu, xe trong dịp nghỉ lễ dài 4 ngày này, và số lượng vé bán ra còn khá nhiều.

Về giá vé xe tết 2015, theo Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) Nguyễn Tất Thành cho biết: Dịp Tết Dương lịch sẽ tăng từ 80 - 100 chuyến xe đi các tuyến Hà Nội đi Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa. Do giá xăng dầu giảm mạnh nên không có doanh nghiệp nào tăng giá vé. Từ tháng 11 đến nay, có 20 doanh nghiệp tại bến giảm giá vé từ 6 - 16%. Bến xe hiện đã lên kế hoạch kiểm tra các nhà xe tự ý tăng giá và sẵn sàng xử lý các tin báo của hành khách nếu nhà xe vi phạm.

 Giá vé tàu xe tết 2015 chưa có dấu hiệu tăng giá vé

 Giá vé tàu xe tết 2015 chưa có dấu hiệu tăng giá vé. Ảnh minh họa

Còn Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết: Dịp Tết Dương lịch năm 2015 được nghỉ 4 ngày, nhu cầu đi lại dự kiến tăng 50% so với ngày thường, khoảng 35.000 người qua bến/ngày. Tuy nhiên, lượng xe nhiều và có giá vé rẻ, nên người dân sẽ có nhiều lựa chọn xe khách. Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, Bến xe Mỹ Đình đã chuẩn bị thêm 200 xe trên các tuyến đông khách (Hà Nội đi Vinh, Phú Thọ, Sơn La...). Hiện, không có doanh nghiệp nào đăng ký tăng giá và có 30 doanh nghiệp đăng ký giảm giá cước theo giá xăng dầu ở mức trung bình 7%.

Còn về phía giá vé tàu, theo thông báo của ga Sài Gòn,  18.000 vé tàu tết chia đều cho các chặng. Toàn bộ số vé này sẽ được đưa lên mạng www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn để bán trở lại chứ không bán trực tiếp tại ga, trừ những hành khách thuộc diện được ưu tiên. Sau khi đặt chỗ thành công, hành khách đến điểm giao dịch của Ngân hàng VIB hoặc các điểm bưu điện để thanh toán tiền trong vòng 48 giờ, sau đó ra ga lấy vé trước 30 phút tàu chạy. Tính đến ngày 18/12, số vé Tết đã bán (người dân đã thanh toán thành công và chắc chắn có vé) là hơn 130.000 vé.

Giá vé tàu xe tết 2015 không có dấu hiệu tăng và còn rất nhiều vé trống cho hành khách

Giá vé tàu xe tết 2015 không có dấu hiệu tăng và còn rất nhiều vé trống cho hành khách. Ảnh minh họa

Hệ thống bán vé tàu diện tử được chính thức khai trương vào ngày 21/11. Theo đó, chỉ bằng vài bước đơn giản, khách có thể ngồi nhà để đặt mua vé mà không phải đến sân ga. Hình thức đặt vé này cũng giúp khách hàng có thêm nhiều cơ hội mua vé khi chỉ có một kho vé thống nhất, thay vì nhiều kho vé như hình thức mua truyền thống trước đây.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã lên phương án chạy thêm tàu. Cụ thể, chạy thêm tuyến Hà Nội - Lào Cai (thêm 1 đôi tàu); tuyến Hà Nội - Vinh (2 đôi tàu); TP.HCM - Nha Trang, TP.HCM - Phan Thiết (1 đôi tàu). Thông tin từ ga Hà Nội cho biết, vẫn còn nhiều vé tàu ở tất cả các tuyến và các hạng vé trong dịp Tết Dương lịch sắp tới. Ngoài ra, các hãng hàng không hiện đã có phương án giảm vé máy bay, khuyến mại, vé giá rẻ dịp này. Hành khách có thể lựa chọn nhiều phương án đi lại khác nhau phù hợp với điều kiện của mình.

Hồng Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang