Thông tin mới nhất về lãi suất ngân hàng HD Bank

author 06:43 28/11/2018

(VietQ.vn) - Lãi suất ngân hàng HDBank hiện dao động từ 5,5 - 7,4%/năm. Trong đó, lãi suất tiết kiệm cá nhân cao nhất 7,4%/năm áp dụng cho kì hạn 18 tháng.

Theo đó, tiết kiệm không hạn tại HDBank trong tháng 11 hưởng lãi suất 0,7%/năm. Đây cũng là lãi suất áp dụng cho khách hàng tiết kiệm kì hạn 1 ngày.Tiết kiệm kì hạn ngắn 1 - 2 tuần được HDBank áp dụng mức lãi suất 0,8%/năm; kì hạn 3 tuần là 1,0%//năm.

Kì hạn 1 - 5 tháng là 5,5%/năm; kì hạn 6 tháng, 9 tháng, 10 tháng, 11 tháng nhận lãi suất 6,4%/năm. Kì hạn 7 - 8 tháng giữ chung mức lãi suất 6,3%/năm; hai kì hạn 12 tháng, 24 tháng và 36 tháng đồng lãi suất 7,0%/năm.

Tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân kì hạn 12 tháng tại HD Bank trong tháng 11 là 7,2%/năm; kì hạn 15 tháng là 7,3%/năm. Kì hạn 18 tháng hưởng lãi suất 7,4%/năm. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất HDBank công bố đối với khách hàng tham gia gửi tiết kiệm tại ngân hàng này.

Thông tin mới nhất về lãi suất ngân hàng HD Bank

 Lãi suất ngân hàng HDBank hiện tại dao động từ 5,5 - 7,4%/năm. Ảnh minh họa.

Trước đó, nhiều ngân hàng trong tháng 11 đã tăng lãi suất lên mức khá cao so với tháng 10. Theo chuyên gia kinh tế - TS. Phạm Mạnh Hà (Công ty Neways Viet Nam) trao đổi với Chất lượng Việt Nam online thì việc tăng lãi suất cao thời điểm này là do các ngân hàng có nhu cầu tăng thị phần, bởi dịp cuối năm bao giờ ngân hàng cũng cần nhiều tín dụng.

Hơn nữa, nhiều ngân hàng sợ lãi tiền gửi của mình thấp hơn so với những ngân hàng khác. Do đó, việc buộc phải nâng lãi suất nhằm hạn chế khách hàng rút tiền ở ngân hàng mình gửi sang ngân hàng khác.

Trước đó, cũng trao đổi với báo chí về việc lãi suất ngân hàng ồ ạt tăng, TS. Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính cho rằng, hiện nay Ngân hàng Nhà nước vẫn cho phép các tổ chức tín dụng sử dụng tối đa 45% vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Nhưng từ ngày 1/1/2019, tỉ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn sẽ giảm về còn 40%.

Chính vì vậy, nhiều NH cần tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn dài để đẩy mạnh huy động nguồn vốn dài hạn. Nghĩa là các NH phải chuẩn bị trước nguồn vốn trung và dài hạn nhiều hơn.

Cùng với đó, thời gian gần đây, đồng USD đang trong xu hướng tăng giá nên nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động để tránh việc khách hàng rút tiền đồng ra để đầu cơ vào đồng USD.

Thêm một lý do nữa là từ nay đến cuối năm, những biến động thị trường tài chính thế giới có thể tiếp tục gây ảnh hưởng đến thị trường tài chính Việt Nam.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang