Thông tin mới nhất về phiên xét xử ông Đinh La Thăng ngày mai

author 14:10 18/03/2018

(VietQ.vn) - TAND Hà Nội dự kiến triệu tập cựu chủ tịch HĐQT Oceanbank Hà Văn Thắm với tư cách người làm chứng, hai cựu tổng giám đốc PVN là người có quyền lợi liên quan. Theo luật sư Nguyễn Huy Thiệp, sức khỏe của ông Đinh La Thăng vẫn rất tốt.

Theo báo điện tử Vnexpress, vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) thời ông Đinh La Thăng lãnh đạo (2009-2011) dự kiến được TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm vào ngày 19/3. Bảy bị cáo hầu tòa, gồm: ông Đinh La Thăng (cựu chủ tịch Hội đồng thành viên PVN) và các thuộc cấp: Nguyễn Xuân Sơn, Ninh Văn Quỳnh, Vũ Khánh Trường, Nguyễn Thanh Liêm, Phan Đình Đức, Nguyễn Xuân Thắng.

Cả bảy người đều bị truy tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (điều 165 Bộ luật Hình sự 1999). Riêng ông Ninh Văn Quỳnh thêm tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (điều 280 Bộ luật Hình sự 1999).

TAND Hà Nội sẽ triệu tập ông Hà Văn Thắm (cựu chủ tịch HĐQT OceanBank) đến phiên tòa với tư cách người làm chứng. Ông Thắm đang bị tạm giam, là bị cáo tại vụ sai phạm ở OceanBank đang chờ xét xử phúc thẩm.

Tòa còn triệu tập ông Nguyễn Ngọc Sự (cựu tổng giám đốc PVN, là bị can trong vụ án khác) và ông Phùng Đình Thực (cựu tổng giám đốc PVN, bị cáo trong vụ án khác) với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án.

23 luật sư đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo và nguyên đơn dân sự (PVN), người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (OceanBank). Riêng bị cáo Đinh La Thăng có năm luật sư. Tòa cũng triệu tập năm cá nhân và hai tổ chức đến phiên tòa với tư cách là người làm chứng...

Thông tin mới nhất về phiên xét xử ông Đinh La Thăng ngày 19/3 tới đây

 Ông Đinh La Thăng sẽ hầu tòa vào ngày 19/3. Ảnh Lao động

Sáng 16.3, trao đổi với Lao Động, luật sư Nguyễn Huy Thiệp (một trong 5 luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng tại phiên tòa này) cho biết, hiện nay sức khỏe của ông Đinh La Thăng vẫn rất tốt. Trong quá trình vào trại tạm giam để thăm và trao đổi cùng ông Thăng, luật sư Thiệp cho rằng không có vấn đề hay phàn nàn gì.

Ông Thiệp cho biết thêm, mọi chế độ về giam giữ đối với ông Thăng được thực hiện tuân thủ các quy định của pháp luật và tương đối tốt.

Ngoài ra, theo ông Thiệp, hiện ông Thăng đã chuẩn bị tốt tinh thần để đảm bảo đủ điều kiện tham gia và trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử trong phiên tòa tới đây. “Quá trình gặp, trao đổi với người bào chữa, ông Thăng luôn bày tỏ mong Hội đồng xét xử trong vụ án tới sẽ xem xét khách quan, công bằng, chính xác các vấn đề”, luật sư Thiệp nói.

Ông Thăng có bày tỏ là nếu làm sai ở đâu sẽ chịu trách nhiệm. Ông mong Hội đồng xét xử xem xét, đánh giá sự việc vào đúng thời điểm và áp dụng pháp luật đúng nguyên tắc, ông Thiệp nói thêm.

Phương Nam (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang