Thông tin mới nhất về vụ sập cầu Long Kiển ở TP HCM làm ô tô và xe máy rơi xuống sông

author 09:23 20/01/2018

(VietQ.vn) - Khoảng 21h45 đến 19/1 cầu Long Kiển - huyện Nhà Bè (TPHCM) đã bị sập một nhịp khiến ô tô và xe máy rơi xuống sông.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi một chiếc xe ô tô tải chạy qua cầu sắt Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, hướng từ huyện Nhà Bè đi tỉnh Long An thì cầu bất ngờ một nhịp của chiếc cầu này bị sập xuống.

Sống sát bên cầu, anh Việt Anh (40 tuổi) cho biết đã nghe tiếng động của kim loại rất lớn, sau đó là tiếng rầm rầm. "Chạy ra ngoài thì thấy cầu sập, chiếc xe tải chìm xuống sông, một xe máy nằm vắt vẻo trên thành cầu", anh này kể.

Sau sự cố, công an phong toả hai đầu cầu, cho người dân qua các tuyến đường khác. Người nhái tiến hành lặn tìm, nghi có nạn nhân rơi xuống sông.

 Hiện trường sập cầu kiển. Ảnh: VnExpress

 Hiện trường vụ sập cầu kiểng. Ảnh: VnExpress

Người dân địa phương cho biết, xe tải bị nạn là một trong những ôtô thường xuyên chở đất đá, nguyên liệu xây dựng cho công trình bên kia cầu. Do cầu đã xuống cấp, lo ngại bị sập, người dân nhiều lần cảnh báo nhưng các tài xế phớt lờ.

Cầu Long Kiển bằng sắt dài 105m, rộng 3m nằm trên đường Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiểng và Nhơn Đức (Nhà Bè). Đây là một trong 4 cầu sắt xuống cấp trên cùng tuyến đường ở TP HCM.

Hồi tháng 9/2015, cầu này từng bị sà lan chở cát đâm khiến gầm cầu hư hỏng, bị phong tỏa một thời gian. Sự cố khiến người dân ở xã Nhơn Đức và huyện Cần Giuộc (Long An) phải đi đường vòng xuống đường Nguyễn Bình rồi qua Nguyễn Hữu Thọ để lên trung tâm TP HCM, xa hơn 3-4 km. Dự kiến cầu Long Kiểng được xây mới từ năm 2018, với kinh phí 436 tỷ đồng nhưng chưa thể thực hiện do còn vướng giải toả.

Cầu Long Kiểng dài 105m đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Công Lý

Cầu Long Kiểng dài 105m đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Công Lý 

Cho biết về nguyên nhân bước đầu khiến cây cầu Long Kiển bị sập, sáng 20/1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM  thông tin: “Theo khảo sát sơ bộ của lực lượng cứu hộ, cả trọng lượng của xe tải và vật liệu xây dựng trên xe khoảng 15 tấn, trong khi đó tải trọng cho phép qua cầu chỉ 3,5 tấn. Về nguyên nhân dẫn đến sập cầu, bước đầu được xác định xe qua cầu quá tải trọng”.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang