Thông tin mới nhất vụ án oan của sinh viên Ngân hàng gây chấn động ở Hà Nội

author 07:22 15/11/2014

Ngày 14-11, Viện KSND Tối cao cho biết đã kháng nghị Giám đốc thẩm số 31/QĐ-VKSTC-V3, ra quyết định tạm đình chỉ thi hành án Bản án số 565/2013/HSPT ngày 10-9-2013 của Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã xử phạt Vũ Ngọc Dương (SN 1987, ở 232 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) 30 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung bản án hình sự phúc thẩmngày 18-11-2010, ông Bùi Văn Chính là Giám đốc Trung tâm dạy nghề và hướng nghiệp nhân đạo Đông Anh (Trung tâm Đông Anh) đến Công an huyện Đông Anh tố cáo Vũ Ngọc Dương lợi dụng danh nghĩa tình nguyện viên của Trung tâm đã nhận 100 triệu đồng tiền từ thiện của Cty TNHH Đức Khê và Cty cổ phần xây lắp CODICO, sau khi nhận tiền Dương không nộp về trung tâm mà chiếm đoạt số tiền đó... Sau đó Dương bị bắt giam và qua hai cấp xét xử bị tuyên mức án 30 tháng tù giam.

Kháng nghị Giám đốc thẩm xét thấy, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra không tiến hành đối chất Vũ Ngọc Dương với các nhân chứng và những người có liên quan để chứng minh hành vi phạm tội của Dương. Tại phiên toà sơ thẩm, phúc thẩm đều không có mặt phía bị hại là Trung tâm Đông Anh, vắng mặt các nhân chứng và những người liên quan như: ông Nguyễn Hữu Quang, GĐ Công ty CODICO và chị Dương Diệu Thi, chị Nguyễn Thị Thanh Vân, Dương Quốc Linh…

Trong khi đó, quá trình điều tra và tại phiên toà, Vũ Ngọc Dương đều khiếu nại kết quả giám định và đề nghị được giám định lại chữ ký, chữ viết trong nội dung phiếu chi. Cơ quan điều tra cũng không thu thập đầy đủ các chứng từ gốc để tiến hành giám định và truy nguyên nguồn gốc của 2 tờ phiếu chi cùng các tài liệu, sổ sách liên quan đến việc có xuất tiền và hoá đơn của Công ty Đức Khuê và Công ty CODICO.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã tiến hành xác minh, trưng cầu giám định các tài liệu, chứng từ trong vụ án và xác định: chữ ký trong các tài liệu không phải của Vũ Ngọc Dương. Dương Diệu Thu và Nguyễn Thị Thanh Vân đã làm giả chữ viết, chữ ký của Dương tạo dựng hồ sơ giả để “bẫy” Dương. Do đó, VKSND Tối cao nhận thấy toà án các cấp kết án Vũ Ngọc Dương là chưa đủ căn cứ.

VKSND Tối cao đề nghị Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm huỷ bản án hình sự phúc thẩm và bản án hình sự sơ thẩm số 503/2012/HSST ngày 2-11-2012 của TAND TP Hà Nội đối với Vũ Ngọc Dương để điều tra lại vụ án theo quy định pháp luật.  

Hoàng Sang - Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang