Thông tin mới nhất vụ án oan ông Nguyễn Thanh Chấn ngày 13/12

author 08:12 13/12/2014

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có kết luận bổ sung, cung cấp thêm chứng cứ liên quan nạn nhân bị giết hại - Nguyễn Thị Hoan (mà ông Nguyễn Thanh Chấn bị kết tội oan)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa tống đạt bản kết luận điều tra bổ sung vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đối với bị can Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn).

Trước đó, vào tháng 9-2014, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lý Nguyễn Chung về hai tội giết người, cướp tài sản nhưng sau khi khai mạc được ít phút, hội đồng xét xử đã quyết định hoãn tòa.

Vụ án giết người tại thôn Me mà Lý Nguyễn Chung là nghi can này đã gây chấn động dư luận khi ông Nguyễn Thanh Chấn đã phải ngồi tù oan sai 10 năm (ông Chấn bị kết án tù chung thân vì bị cho là hung thủ).

Sau khi hoãn xử, TAND tỉnh Bắc Giang đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung một số tình tiết liên quan đến nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con của bà Nguyễn Thị Hoan (là nạn nhân trong vụ án) đối với Lý Nguyễn Chung.

Theo bản kết luận điều tra bổ sung, Cơ quan cảnh sát điều tra xác định bà Nguyễn Thị Hoan có hai con là Nguyễn Xuân Tiến (24 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (12 tuổi).

Thời điểm bà Hoan bị giết, Tiến mới 13 tuổi 4 tháng còn cháu Đức mới 15 tháng tuổi. Bà Hoan ly hôn năm 1998.

Bà Hoàng Thị Hội, mẹ của bà Hoan đã đề nghị cơ quan pháp luật xử lý nghiêm đối với Lý Nguyễn Chung và phải cấp dưỡng nuôi hai con của bà Hoan đến năm 18 tuổi.

Tại kết luận điều tra bổ sung, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đề nghị các cấp có thẩm quyền tuyên hủy bản án hình sự sơ thẩm năm 2004 của TAND tỉnh Bắc Giang và bản án hình sự phúc thẩm năm 2005 của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã tuyên buộc ông Nguyễn Thanh Chấn phải trả tiền cấp dưỡng nuôi con của bà Hoan.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã có công văn gửi Viện KSND tối cao kiến nghị về vấn đề này.

Theo TTO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang