Thông tin mới nhất vụ Asanzo

author 06:45 02/08/2019

(VietQ.vn) - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kì tháng 7 vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết để có kết luận điều tra việc Asanzo có làm giả xuất xứ sản phẩm hay không, cơ quan này phải làm việc với nhiều doanh nghiệp, nhà cung cấp.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết quá trình xác minh vụ việc đang diễn ra phức tạp và mất thời gian. Bà cho biết Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Công an, Khoa học & Công nghệ để làm rõ kiểm tra 28 doanh nghiệp liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu liên quan Asanzo.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn xác minh với các siêu thị, nhà bán lẻ, thông tin với cơ quan thuế và bản thân chính Asanzo. “Chúng tôi sẽ có chỉ đạo quyết liệt về vấn đề này, khi có chỉ đạo sẽ công bố”, bà Mai nói.

Thông tin mới nhất vụ Asanzo
 Ảnh IT.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam bị nghi nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường. Vụ việc thu hút được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Trao đổi báo chí chiều 23/6, Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam cho biết TV của Asanzo nhập khẩu từ Trung Quốc khung sườn, màn hình và bo mạch, chiếm 70% sản phẩm.

Với 30% còn lại, Asanzo chủ động thiết kế bảng mạch, hiệu chỉnh phần mềm Android TV phù hợp với thị trường Việt Nam, bộ nguồn phù hợp với điện 220 V cũng như điện từ ắc-quy để có thể hoạt động trên ghe thuyền của các vùng sông nước và các phần phụ trợ.

Về hình ảnh công nhân trong nhà máy Asanzo lột con tem "Made in China", ông Tam khẳng định đó là con tem trên một bộ phận linh kiện, chứ không phải dán lên chiếc TV thành phẩm.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang