Thông tin mới nhất vụ bê bối dầu ăn bẩn của doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan

author 10:50 19/10/2014

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm cho biết, liên quan đến sự việc dầu ăn "bẩn" tại Đài Loan, Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA Đài Loan) thông tin, Công ty mới nhất bị phát hiện có liên quan đến sự việc dầu ăn "bẩn" là Công ty Dầu Công nghiệp Đỉnh Tân (Ting Hsin Oil and Fat Industrial Co).

Công ty Đỉnh Tân đã nhập khẩu dầu, mỡ nguyên liệu từ Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc, Việt Nam. Sau đó, FDA Đài Loan thông qua Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để xác minh thông tin này.

Hiện tại, FDA Đài Loan đã tạm dừng tiếp nhận kiểm tra các sản phẩm dầu, mỡ lợn, bò từ Việt Nam đồng thời đình chỉ việc mua bán các sản phẩm dầu, mỡ lợn, bò nhập khẩu từ Việt Nam của Công ty Dầu Công nghiệp Đỉnh Tân.

Ngay sau khi có thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có Công văn số 2641/ATTP-PC ngày 17/10/2014 gửi Vụ Khoa học- Công nghệ, Bộ Công thương và Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để thông báo, đề nghị xem xét xác minh thông tin và có phương án giải quyết sự việc nêu trên.

Đình Bình 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang