Thông tin mới nhất vụ cô giáo lùi xe khiến 2 học sinh thương vong

authorXuân Hân 23:44 21/04/2018

(VietQ.vn) - Cơ quan công an chưa ra quyết định khởi tố vụ cô giáo Nguyễn Thị Hương lùi xe ô tô trong sân trường khiến 1 học sinh tử vong, 1 học sinh bị thương.

Ngày 21/4, trao đổi với PV, Đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết, hiện cơ quan công an huyện Vân Hồ chưa khởi tố vụ cô giáo Nguyễn Thị Hương lùi xe trong sân trường gây tai nạn khiến 1 học sinh tử vong, 1 học sinh bị thương. Vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra.

“Vì chưa khởi tố vụ án nên cô giáo Hương vẫn đang làm việc bình thường, chúng tôi sẽ mời đến khi cần thiết trong quá trình điều tra", ông Trực cho biết.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Nguyễn Thu Anh, văn phòng Luật sư Nguyễn Khánh Toàn và Cộng sự (Đoàn LS TP Hà Nội) phân tích về góc độ pháp lý, nếu khởi tố vụ án.

Cụ thể, cô giáo Nguyễn Thị Hương không có bằng lái xe nhưng lại điều khiển ô tô gây tai nạn trong khuôn viên trường tiểu học Vân Hồ, làm 1 người chết, 1 người bị thương, cô Hương đã vi phạm Khoản 2 điều 260 Luật Giao thông đường bộ.

Theo đó phạm tội trong trường hợp không có giấy phép lái xe theo quy định thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm tùy thuộc vào tình tiết, mức độ nguy hiểm của hành vi.

Khoản 2 điều 260 Luật Giao thông đường bộ quy định như sau: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:
a) Không có giấy phép lái xe theo quy định;
b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác;
c) Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
d) Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
đ) Làm chết 02 người;
e) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%:
g) Gây thiệt hại về tài sản từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.500.000.000 đồng.
Theo đó phạm tội trong trường hợp không có giấy phép lái xe theo quy định thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm tùy thuộc vào tình tiết, mức độ nguy hiểm của hành vi.

Hiện trường vụ tai nạn cô giáo lùi xe khiến 2 học sinh thương vong. (Ảnh: Dân Việt) 

 

 

Như Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ trưa 19/4, khoảng 10 giờ trưa qua (19/4), cô giáo Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1979, trú tại Tiểu khu cơ quan, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) điều khiển lùi xe ô tô trong khuôn viên trường tiểu học Vân Hồ (bản Bó Nhàng 1, xã Vân Hồ). Cô Hương không có bằng lái xe.

Do không làm chủ được tay lái và tốc độ, chiếc xe mất kiểm soát, phần đuôi xe đâm vào hai em học sinh đang đứng trên sân trường. Hậu quả, em Sồng A Ninh tử vong và em Trần Tuấn Anh bị gãy tay và chân phải cấp cứu ở bệnh viện.

Chiếc xe ô tô là của nam giáo viên Vi Xuân D., công tác tại trường tiểu học Vân Hồ. Thời điểm xảy ra tai nạn, cô Hương điều khiển xe còn giáo viên nam ngồi bên ghế phụ. Cô Hương chưa có giấy phép lái xe.

Khi xảy ra tai nạn, thầy D. đã nhận mình là người điều khiển xe thay cho cô Hương. Tuy nhiên, sau khi lấy lời khai tại cơ quan điều tra, người điều khiển xe gây tai nạn được xác định là cô Hương 

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang