Thông tin mới nhất vụ hàng loạt khách hàng 'tố' ô tô Ford bị chảy dầu

author 11:02 13/05/2020

(VietQ.vn) - Thông tin mới nhất về vụ việc khách hàng tố xe ô tô Ford chảy dầu, mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có cuộc làm việc 3 bên.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Báo Vietnamnet thông tin, sau 2 tháng phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên mặt cam động cơ máy (mặt bưởng máy) và ống nối với bộ làm mát khí nạp (cổ hút turbo), mới đây, nhóm các khách hàng sử dụng xe Ford bị ảnh hưởng đã chính thức gửi đơn khiếu nại tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương và Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải.

Tiếp nhận vụ việc trên, Cục CT&BVNTD đã có cuộc làm việc với đại diện các nhóm khách hàng hôm 8/5 để tìm hiểu sự việc.

 Vết chảy dầu trên mặt nắp cam động cơ xe Ford được khách hàng phản ánh. Ảnh: Vietnamnet

Mặc dù số lượng khách hàng phản ánh sự cố trên mạng xã hội được cho là đã lên tới 1.000 trường hợp, song, chính thức làm việc với Cục CT&BVNTD chỉ có 73 khách chia thành 2 nhóm, trong đó, 1 nhóm 64 khách hàng ở Hà Nội ủy quyền cho ông Hoàng Trung Dũng (một chủ sở hữu xe Ford Range Wildtrak động cơ EcoBlue 2.0 Bi Turbo) đã gửi đơn ngày 14/4 và 1 nhóm 9 khách ủy quyền cho ông Đặng Thanh Tùng gửi đơn ngày 4/5. Buổi làm việc do ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục CT&BVNTD chủ trì.

Tại buổi làm việc 2 bên, theo Thanh Niên, đại diện nhóm người tiêu dùng (NTD) sử dụng xe Ford có hiện tượng chảy dầu đã trực tiếp trình bày nội dung khiếu nại với Cục CT&BVNTD, đồng thời cung cấp hình ảnh mô tả hiện tượng thấm dầu tại đầu bưởng cam và chảy dầu tại cổ hút đầu két làm mát khí nạp trên các xe Ford Ranger Raptor, Ranger và Everest lắp động cơ diesel 2.0L.

Đại diện NTD cho rằng, đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân, đồng thời bày tỏ sự lo lắng hiện tượng gặp phải có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe và gây ra cháy nổ, trong điều kiện nhiệt độ cao.

Bên cạnh đó, đại diện NTD sử dụng xe Ford có hiện tượng chảy dầu cũng cho rằng hiện tượng rò rỉ dầu sẽ ảnh hưởng đến tiêu chuẩn khí thải, và an toàn vệ sinh môi trường của xe.

Trong văn bản ghi lại buổi làm việc giữa hai bên, đại diện NTD đưa ra một số ý kiến. Trong đó, đề nghị Ford công bố thông tin trên các phương tiện truyền thông về hiện tượng rò rỉ dầu kèm theo thông tin hướng dẫn sửa chữa, khắc phục. Bên cạnh đó, đại diện NTD cũng đề nghị Ford làm rõ và công bố áp dụng chính sách bảo hành theo quy định. Cụ thể, các xe bị ảnh hưởng phải được bảo hành tiếp 3 năm hoặc 100.000 km cho các chi tiết kỹ thuật được thay thế trong quá trình sửa chữa hiện tượng trên.

Thông qua buổi làm việc này, đại diện NTD cũng đề nghị Cục CT&BVNTD tổ chức một buổi làm việc với đại diện có thẩm quyền của Ford Việt Nam và đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ, giải quyết vụ việc.

Báo Dân trí thông tin thêm, kết thúc buổi làm việc này, đại diện Cục CT&BV NTD đã tiếp nhận toàn bộ thông tin khiếu nại và chuyển hồ sơ để Ford Việt Nam tiếp nhận, xác minh và lên phương án giải quyết. Cục sẽ chủ động giám sát và cập nhật thông tin giữa các bên để giải quyết thành công vụ việc.

Đối với giải pháp kỹ thuật (của Ford Việt Nam - PV), Cục CT&BV NTD sẽ ghi nhận hiệu quả trong thực tế mà công ty thực hiện, trường hợp phát sinh, Cục sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên ngành để có ý kiến chính thức về giải pháp kỹ thuật xử lý triệt để hiện tượng này.

Ngoài ra, để tránh các rủi ro có khả năng phát sinh, đại diện Cục CT&BV NTD cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên mang xe tới kiểm tra tại các đại lý, đồng thời tham khảo thông tin mà Cục đã đăng tải trên website ngày 19/3/2020.

Trả lời câu hỏi của Báo dân trí về việc đến nay đã ghi nhận bao nhiêu trường hợp bị thấm/chảy dầu trên động cơ diesel 2.0L, đại diện Ford Việt Nam cho biết, số liệu thống kê này chưa chính xác bởi hiện có nhiều người tiêu dùng chưa thông báo sự việc. Ford Việt Nam cũng cho biết, đến thời điểm này đã thực hiện xử lý (hiện tượng chảy dầu động cơ) cho 280 xe trên toàn quốc.

Trong khi đó, theo danh sách mà nhóm người tiêu dùng Everest, Ranger và Ranger Raptor tự thống kê, hiện có khoảng 700 mẫu xe đang có hiện tượng này (Ford Việt Nam hiện bán ra khoảng 21.000 xe dùng động cơ diesel 2.0L).

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục cắt giảm một loạt lãi suất điều hành từ 13/5(VietQ.vn) - Lãi suất tái cấp vốn giảm từ 5% xuống 4,5%/năm, lãi suất tái chiết khấu từ 3,5% xuống 3%/năm, lãi suất OMO giảm từ 3,5% xuống 3%/năm, trần lãi suất tiền gửi 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 4,75% xuống 4,25%/năm...

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng đã yêu cầu các đại lý kiểm tra hiện tượng thấm/chảy dầu đối với các dòng xe dùng động cơ diesel 2.0L (tại nắp bưởng cam động cơ và ống khí nạp với két làm mát khí nạp) khi người tiêu dùng đưa xe vào thực hiện việc bảo hành, bảo dưỡng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang