Thông tin mới nhất vụ máy bay chở hơn 150 người mất tích

author 11:40 28/12/2014

Một chiếc phi cơ AirAsia chở 155 người đi từ Indonesia tới Singapore vừa mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Chiếc Airbus 320-20 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào lúc 6h17, theo giờ địa phương, ông Hadi Mustofa, quan chức Bộ Giao thông Indonesia, nói với Metro TVMáy bay mất liên lạc ở đâu đó giữa đảo Kalimantan và Belitung, ông cho biết. 

Chuyến bay QZ 8501 cất cánh từ Surabaya lúc 5h20 hôm nay theo giờ địa phương và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore. Ông Mustofa cho biết máy bay chở 7 thành viên tổ bay và 155 hành khách. 


Ông Hadi Mustofa nói thêm rằng phi cơ của hãng AirAsia đã xin bay theo một đường bay bất thường trước khi mất liên lạc.  

Tuy nhiên, một quan chức khác thuộc Bộ Giao thông Indonesia lại cho hay máy bay chở 155 người gồm cả hành khách và tổ bay. 

Theo Channel News Asia, AirAsia hôm nay xác nhận trong thông cáo rằng chuyến bay QZ 8501 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 7h24 sáng nay. "Thật không may, hiện chúng tôi không có thêm thông tin về tình trạng của các hành khách và tổ bay trên khoang, nhưng chúng tôi sẽ thông báo với tất cả các bên khi có thêm thông tin", thông cáo viết. 

"Máy bay là một chiếc Airbus A320 - 200 với số đăng ký PK-AXC. Lúc này, công tác tìm kiếm cứu hộ đang diễn ra và Air Asia đang hợp tác toàn diện, hỗ trợ lực lượng cứu hộ", hãng hàng không thông báo.

Hãng cũng vừa thiết lập trung tâm tổng đài khẩn cấp, dành cho các gia đình hoặc bạn bè của những người có thể đã ở trên máy bay, với số điện thoại là: +622129850801. AirAsia tuyên bố thông tin cập nhật sẽ được đăng trên trang web của hãng. 

Theo truyền thông Indonesia, có 149 người Indonesia, ba người Hàn Quốc, một người Singapore, một người Anh và một người Malaysia trên chuyến bay. 

Ngày 28-12, Bộ Giao thông Indonesia thông báo khẩn một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia, bay từ Indonesia đến Singapore, đã mất tích trên bầu trời. 

Air Asia tuyên bố mở chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Bộ Giao thông Malaysia cho biết chiếc máy bay cất cánh lúc 5g20 (giờ địa phương) và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 7g55. Trên máy bay có 16 trẻ em và một trẻ sơ sinh. 

Theo Reuters, một quan chức Bộ Giao thông Indonesia là Hadi Mustofa cho biết trước khi biến mất, cơ trưởng chuyến bay đã đề nghị đi một đường bay khác thường.

Hãng hàng không AirAsia đã xác nhận vụ mất tích và tuyên bố mở cuộc điều tra. Theo thông tin từ đài truyền hình Indonesia, chiếc máy bay chở 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 Singapore, 1 Anh và 1 Malaysia.  

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ của Malaysia. Trong năm 2014, hãng hàng không Malaysia Airlines đã gặp hai đại họa với chuyến bay MH370 mất tích bí hiểm và MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine.

Trả lời truyền thông địa phương, ông Hadi Mustofa, quan chức giao thông Indonesia cho biết, vụ mất tích xảy ra vào lúc 6:15 phút sáng theo giờ địa phương.

hãng tin  BBC cũng dẫn lại truyền thông Indonesia  đưa thông tin có tổng cộng 162 người trên máy bay.

QZ 8501 theo kế hoạch sẽ đến Singapore vào lúc 8h30. Trong khi đó, trang web của sân bay ở Singapore thông báo tình trạng “trì hoãn” của chuyến bay này.

Theo AFP,  AirAsia tuyên bố họ đang điều tra xem điều gì đã xảy ra với chuyến bay QZ 8501. AFP cũng dẫn tin từ truyền thông Indonesia cho biết chuyến bay QZ 8501 chở 149 người Indonesia, 3 công dân Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 công dân Malaysia.

Hãng máy bay Malaysia AirAsia vừa thông báo: ”Hiện tại rất tiếc là chúng tôi không có thêm thông tin gì về tình trạng của hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay. Nhưng chúng tôi sẽ thông báo ngay khi có thông tin mới về vụ việc này”


 

PV (tổng hợp tin nhanh VN -Dantri- tuoitre-GTVT)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang