Thông tin mới nhất vụ máy bay Vietjet gặp sự cố khiến hành khách nhập viện

author 09:01 30/11/2018

(VietQ.vn) - Hàng trăm hành khách phải sơ tán bằng cửa thoát hiểm, phao trượt khi chuyến bay của Vietjet gặp sự cố lúc hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11.

Tối 29/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay số hiệu VJ356 từ TP.HCM chở 207 khách tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo ra tiếng động lớn. Phi hành đoàn lập tức thông báo khẩn cấp yêu cầu toàn bộ hành khách bỏ lại hành lý, thoát ra ngoài qua cửa thoát hiểm và phao trượt.

Một hành khách trên chuyến bay cho biết, trong quá trình tiếp đất, máy bay gặp sự cố khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn. Trong đoạn clip một người ghi lại được từ khoang hành khách, có thể nghe thấy rất nhiều âm thanh hoảng loạn, la hét của hành khách bỏ lại hành lý nhanh chóng rời khỏi máy bay.

Liên quan đến sự việc trên, theo tin chính thức từ hãng hàng không Vietjet, toàn bộ 207 hành khách trên chuyến bay nói trên đều an toàn. Chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Theo thông tin từ hãng này, các hành khách đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus, hãng mới tiếp nhận 2 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác hỗ trợ khách hàng.

Được biết, liên quan đến sự việc trên, Cục hàng không Viêt Nam cho biết, đã yêu cầu hãng báo cáo sự việc, và sẽ có phát ngôn chính thức tới báo chí. Tuy vậy, theo thông tin bước đầu, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Mê Thuột.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra đối với máy bay của hãng hàng không Vietjet và chỉ đạo các đơn vị liên quan để thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách. Cục cũng thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này ngay trong ngày, cán bộ của Cục cũng được cử trực tiếp tới Buôn Ma Thuột để xử lý sự việc.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang