Thông tin mới nhất vụ nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 bốc cháy

authorHuyền Bùi 17:21 07/03/2018

(VietQ.vn) - Một sự cố đã xảy ra tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 vào sáng ngày 7/3, tại đây xuất hiện hỏa hoạn nhưng lực lượng cứu hỏa đã kịp thời xử lý ngay sau đó.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay (7/3) tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện  Duyên Hải 3 mở rộng (thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải), hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa đã bốc lên tại khu vực Bể sục khí lưu huỳnh bằng nước biển (FGD).

thong-tin-moi-nhat-vu-nha-may-nhiet-dien-duyen-hai-3-boc-chay

 Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Phát điện 1, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy, sơ tán người khỏi khu vực cháy. Hiện tại, không ghi nhận có thiệt hại về người.

Vũ khí ‘vị thần lửa’ của Ấn Độ có thể thiêu cháy mục tiêu ở tầm xa 2000km(VietQ.vn) - Tên lửa Agni II vừa được Ấn Độ thử thành công ngoài khơi bang Odisha. Tên lửa này được coi là một trong những vũ khí được trang vị hệ thống định vị tân tiến giúp nó diệt mục tiêu chính xác ở tầm xa 2000km.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và lực lượng PCCC chuyên nghiệp của tỉnh Trà Vinh đã có mặt kịp thời và phối hợp xử lý, cô lập khu vực xảy ra đám cháy.

 Hiện tại công tác chữa cháy được tiếp tục khẩn trương thực hiện. Nguyên nhân đang được Tổng Công ty Phát điện 1, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3 phối hợp nhà thầu và các đơn vị liên quan làm rõ. Được biết, tất cả hệ thống thiết bị nói trên đã được mua bảo hiểm.

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng khởi công cuối năm 2014, có mức đầu tư của dự án gần 23.000 tỷ đồng, trong đó 85% là vốn vay thương mại nước ngoài, dự kiến đi vào hoạt động sau 42 tháng thi công.

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng có công suất 660 MW, sẽ cung cấp gần 4 tỷ kWh sản lượng điện năng mỗi năm. Đây là một trong 4 nhà máy của trung tâm điện lực Duyên Hải với tổng công suất gần 4.500 MW.

Minh Trần

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang