Thông tin mới nhất vụ nữ điều dưỡng nguy kịch vì uống thuốc giảm cân

author 11:15 25/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nữ điều dưỡng hôn mê, nguy kịch nghi uống thuốc giảm cân ở Sơn La, sau khi ra viện ít ngày, nữ điều dưỡng đã tử vong.

Tin tức đăng tải trên báo Người Đưa Tin, ông Lê Văn Hòa (ở Mai Sơn, Sơn La), chồng bà Ng. cho hay, bà Ng. đã tử vong vào trưa ngày 20/2 (tức mùng 5 Tết). Theo ông Hòa, bà Ng. phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch nghi sau khi uống thực phẩm giảm cân mua từ một người đồng nghiệp.

Thông tin mới nhất vụ nữ điều dưỡng nguy kịch vì uống thuốc giảm cân

Nữ điều dưỡng nghi uống thực phẩm chức năng ở Sơn La đã tử vong. Ảnh: Người Đưa Tin

 

"Khi nằm cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, vợ tôi sức khỏe đã dần phục hồi nên tôi cho về nhà. Tuy nhiên, đến ngày 18-19/2, vợ tôi có dấu hiệu mệt mỏi nên tôi đã đưa vào bệnh viện tỉnh Sơn La cấp cứu. Đến ngày 20/2, vợ tôi không qua khỏi và đã tử vong", ông Hòa nói.

Cũng theo ông Hòa, 26 năm qua vợ ông chưa có biểu hiện ốm đau, bệnh tật gì. Trước khi dùng thuốc thực phẩm chức năng giảm cân, vợ ông đã đi xét nghiệm, sức khỏe vẫn bình thường.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, người chồng của bà Ng. cho biết, bà này giấu người nhà mua thực phẩm chức năng để giảm cân. Hơn một tháng trước, khi thấy vợ mệt mỏi, choáng váng, gia đình mới đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Sơn La. Sau 3 ngày điều trị tại đây, bà Ng. rơi vào hôn mê và phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu.

TS.BS Nguyễn Công Long - Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai - xác nhận đang điều trị cho bệnh nhân này. Bà Ng. vào viện ngày 12/12 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có viêm gan virus B, định lượng số lượng virus rất cao. Sau đó, bệnh nhân được điều trị với chẩn đoán suy gan cấp/viêm gan virus B mạn tính.

“Chúng tôi không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhân Ng. bị suy gan do dùng thực phẩm chức năng và thông tin trước đó bệnh nhân có uống thực phẩm chức năng cũng chỉ là do người nhà kể lại”, TS Long cho biết.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang