Thông tin mới nhất vụ rơi máy bay ở Iran: Tìm thấy 30 thi thể nằm la liệt trên tuyết

authorHuyền Bùi 06:25 22/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ rơi máy bay ở Iran vừa xảy ra vào ngày 18/2 vừa qua, hiện lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của 30 nạn nhân trong vụ tai nạn này.

Hầu hết thi thể của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 18/2 tại Iran đều đang bị chôn vùi dưới tuyết trắng, nhóm cứu hộ đầu tiên có mặt tại hiện trường kể lại.

“Chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy một số bộ phận của chiếc máy bay, phần còn lại bị vùi sâu dưới tuyết.

Đội cứu hộ đã phát hiện 30 thi thể người nằm la liệt trên núi Dena. Thi thể những hành khách và thành viên phi hành đoàn còn lại có thể đã bị tuyết che phủ”, một lãnh đạo của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran cho biết hôm qua, 20/2, theo hãng tin Tasmin.

thong-tin-moi-nhat-vu-roi-may-bay-o-iran-tim-thay-30-thi-the-nam-la-liet-tren-tuyet

 Lực lượng cứu hộ tập trung gần hiện trường. Ảnh: AFP

Một phi công lái trực thăng cứu hộ mô tả chiếc phi cơ ATR-72 của Aseman Airlines đã đâm trúng đỉnh Dena rồi lao xuống khoảng 30m dưới sườn núi.

Nhiệt độ thấp và địa hình đồi núi tại khu vực máy bay gặp nạn đang tiếp tục cản trở các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ. Vì máy bay trực thăng không thể hạ cánh xuống vùng núi hiểm trở, nên lực lượng cứu hộ buộc phải tiếp cận hiện trường bằng đường bộ.

thong-tin-moi-nhat-vu-roi-may-bay-o-iran-tim-thay-30-thi-the-nam-la-liet-tren-tuyet
thong-tin-moi-nhat-vu-roi-may-bay-o-iran-tim-thay-30-thi-the-nam-la-liet-tren-tuyet

 Mảnh vỡ máy bay nằm la liệt trên sườn núi. Ảnh: AFP

Trước đó vào ngày 18/2, một máy bay chở khách bị nạn tại miền Trung Iran khi đang trong hành trình từ thủ đô Tehran tới thành phố Yasuj ở Tây Nam nước này.

Giới truyền thông Iran đưa tin, máy bay gặp nạn ở một khu vực miền núi gần thị trấn Semirom. Truyền hình nhà nước PressTV của Iran cho hay, có tổng cộng 66 người trên chiếc máy bay xấu số này.

Tin tức mới nhất về vụ rơi máy bay ở Nga với kết quả từ tìm kiếm(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ rơi máy bay ở Nga vào khiến 71 người trong khoang thiệt mạng vào ngày 12/2, hiện lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy gần 1.500 mảnh thi thể và khoảng 500 mảnh vỡ máy bay ở khu vực máy bay An-148 rơi.

Người phát ngôn của hãng hàng không Aseman xác nhận toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

thong-tin-moi-nhat-vu-roi-may-bay-o-iran-tim-thay-30-thi-the-nam-la-liet-tren-tuyet

 Người thân đau đớn chờ ngóng thông tin về các nạn nhân vụ rơi máy bay. Ảnh: AFP

Giám đốc cơ quan an ninh quốc gia Iran cho biết máy bay gặp nạn là một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman. Các báo cáo ban đầu cho thấy máy bay biến mất khỏi hệ thống theo dõi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad, thủ đô Tehran.

Đã có nhiều ý kiến từ nhiều phía về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng này.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang