Thông tin mới nhất vụ tìm xác thẩm mỹ viện Cát Tường nghe nao lòng

author 10:52 18/02/2014

Quá đau buồn khi phải chứng kiến cảnh đứa con trai duy nhất phải mang tù tội, bà Yến đã phải nhập viện tâm thần. Ngồi bần thần trên giường bệnh bà liên tục nói “khổ thân nó lắm, tôi nhớ nó, tôi muốn đi gặp nó…”.

Ngày 17/2, có mặt tại khoa Động kinh – Thần kinh, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), chúng tôi đã được người thân dẫn vào tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Yến (62 tuổi), mẹ đẻ của bảo vệ Đào Quang Khánh – nhân viên bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường và cũng là đồng phạm giúp Nguyễn Mạnh Tường – giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường trong việc phi tang nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Ngồi bần thần trên giường bệnh, người mẹ già liên tục ú ớ nói: “Khổ thân nó lắm. Tôi thương nó quá. Tôi muốn đi tìm gặp nó, gửi cho nó ít đồ”.

Theo em gái của bà Yến là bà Nguyễn Thị Hải, sở dĩ chị mình phải vào viện điều trị bởi do quá lo nghĩ "đứa con trai ngây dại" của mình.

“Trước Tết, chị tôi có đến nhà chị Huyền để xin thắp nén nhang, gia đình họ cũng rất sẵn lòng, không có lời qua tiếng lại gì. Không hiểu lý do vì đâu, sau lần đó về nhà, chị ấy liên tục kêu đau đầu. Mấy ngày liền không ăn ngủ gì, nói lảm nhảm suốt và cũng chẳng nhận ra được ai. Tối mùng 4, gia đình buộc phải đưa vào nhập viện để điều trị”, bà Hải kể lại.

Người mẹ già yếu nay đã không còn minh mẫn, nửa tỉnh nửa mê, miệng lúc nào cũng nói lảm nhảm. Đến cả những người thân trong gia đình bà cũng không nhận ra ai. Luật sư Nguyễn Anh Thơm là người rất thân thiết và giúp đỡ bị can Khánh cùng gia đình bà Yến trong suốt khoảng thời gian vừa qua nhưng khi vào gặp bà cũng không nhận ra.

 

Theo người nhà, bây giờ bà Yến không còn nhận ra ai mà suốt ngày đòi ra ngoài tìm con nên lúc nào cũng có người canh chừng.

Theo lời kể của những bệnh nhân nằm cùng phòng bà Yến, từ khi chuyển lên đây, bà rất hay đòi đi ra ngoài, khi mọi người hỏi bà đi đâu thì bà bảo “tôi đi gặp nó rồi gọi nó về”. Vì vậy mà mỗi khi không có người nhà túc trực bên cạnh, những người cùng phòng vẫn thường để ý bà, không cho bà ra ngoài vì sợ bà đi mất.

Cũng theo người nhà nạn nhân, hai vợ chồng bà Yến sinh hiền lành, sống nhờ vào tiền bán hàng dong, kinh tế khó khăn. “Mới chuyển lên đây cũng chưa biết chi phí là bao nhiêu, nhưng chắc chắn không dưới 500-600 nghìn đồng/ngày, chưa kể mỗi lần đi chụp chiếu mất luôn 2-3 triệu nữa. Từ ngày vào đây chi phí đã lên hơn chục triệu đồng rồi. Bằng ấy tiền thì gia đình cũng chẳng xoay ở đâu ra được, nên chỉ có thể chạy vạy vay mượn để chữa trị cho chị ấy nhanh khỏi bệnh thôi”, em chồng của bà Yến chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, chiều 17/2 trao đổi với PV, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) – nạn nhân bị giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường gây tử vong rồi vứt xác phi tang tỏ ra lo lắng bởi từ khi cơ quan công an kết thúc điều tra trong khi thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy, là một bất lợi rất lớn cho gia đình trong quá trình tìm kiếm nạn nhân sau này.

"Trước kia, khi vụ án còn đang trong quá trình điều tra, mỗi khi tìm kiếm ở đâu chúng tôi cũng đều thông báo với phía cơ quan công an và chính quyền địa phương để nhận được sự giúp đỡ. Còn bây giờ, kết thúc điều tra đồng nghĩa với vụ án đang dần bị khép lại, việc tìm kiếm cháu Huyền như mò kim đáy biển. Đến giờ phút này, sau hơn 100 ngày lặn lội tìm kiếm khắp hang cùng ngõ hẹp gia đình chúng tôi vẫn chưa có lấy một manh mối về tung tích của cháu nó”, ông Quang buồn rầu bày tỏ.

Theo ông Quang, việc cơ quan điều tra kết thúc điều tra, dừng tìm kiếm thi thể của chị Huyền là hơi vội vàng. "Gia đình chưa được tiếp cận với bản kết luận điều tra đó mà trước Tết chỉ có chồng Huyền được cơ quan điều tra mời lên thông báo rằng đã kết thúc điều tra. Việc định tội Nguyễn Mạnh Tường còn phụ thuộc vào chứng cứ tìm được nên tôi không bàn tới. Nhưng việc cơ quan điều tra kết luận như vậy là hơi vội vã, theo tôi còn bỏ lọt nhiều chi tiết”, ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang cho biết: “Nếu việc xét xử chưa đúng người đúng tội thì nhất định gia đình sẽ kiến nghị để điều tra lại”.

Liên quan đến công cuộc tìm kiếm nạn nhân thời gian tới ông Quang cho biết thêm: “Vài ngày tới thời tiết ấm áp gia đình sẽ nhờ tiến sĩ Vũ Văn Bằng rà soát lại các điểm khả nghi để tiếp tục tìm kiếm cháu Huyền. Từ trước đến giờ gia đình vẫn quyết tâm không dừng việc tìm kiếm”.

Văn Nguyễn

Theo NDT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang