Thông tin mới việc thu hồi sản phẩm thịt hộp có chứa dầu ăn bẩn ở TP.HCM

author 19:13 16/09/2014

(VietQ.vn) – Cho tới nay, ngành Y tế TP.HCM vẫn chưa phát hiện bất cứ sản phẩm nào có chứa dầu ăn bẩn Chang Guann của Đài Loan có mặt trên thị trường.

Thông tin trên do bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Phó Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM xác nhận vào cuối giờ chiều ngày 16/9.

Theo đó, liên quan đến hai sản phẩm thịt hộp do Công ty Wei Chuan sản xuất, được Công ty TNHH DV Cửu Hương (Q.4, TP.HCM) nhập về, được xác định là có sử dụng dầu ăn bẩn Chang Guann của Đài Loan, bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi, sau một ngày tích cực kiểm tra, ngành Y tế TP.HCM vẫn chưa phát hiện bất cứ sản phẩm nào được cho là có sử dụng dầu ăn bẩn có mặt trên thị trường.

Ngoài ra, kiểm tra kho hàng tại đơn vị nào cũng không phát hiện bất kì sản phẩm nào có liên quan.

TP.HCM vẫn chưa phát hiện được sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn đến từ Đài Loan (ảnh minh họa)

Sáng ngày 16/9, khẳng định với đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, Công ty Cửu Hương đã nói rằng, cả hai sản phẩm nằm trong diện phải thu hồi, Công ty này đã không còn nhập về thị trường trong nước để kinh doanh từ đầu năm 2014.

Cùng lúc, Cửu Hương đã khẳng định rằng, các sản phẩm mà đơn vị này đã nhập về, hiện có mặt trên thị trường đã có đầy đủ các loại giấy tờ chứng nhân đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm do các cơ quan chức năng của Việt Nam cấp.

Trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện của Công ty Cửu Hương có một số biểu hiện thiếu hợp tác với các thành viên trong đoàn, nên cơ quan Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục đề nghị với Công an địa phương nơi Cửu Hương trú đóng, thường xuyên tuần tra, canh gác tại trụ sở của Công ty này để đề phòng tuồn hàng bị lỗi ra ngoài thị trường.

Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với Bộ Y tế, nhà chức trách của Đài Loan, Hồng Kông tổ chức rà soát lại, những trường hợp sản phẩm nào bị phát hiện có sử dụng dầu ăn bẩn Chang Guann của Đài Loan, do Wei Chuann sản xuất sẽ kiên quyết đề nghị thu hồi, tiêu hủy sản phẩm.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang