Thông tin quan trọng trước trận Đức đấu với Argentina 2h đêm nay 14/7

author 10:03 13/07/2014

(VietQ.vn) - Cập nhật những thông tin quan trọng trước trận chung kết World Cup 2014 Đức đấu với Argentina lúc 2h đêm nay 14/7 trên sân vận động Maracana thành phố Rio de Janero, Brazil.

Cùng Chất lượng Việt Nam điểm lại những thông tin thú vị của 2 đội thủ Đức và Argentina trước trận chung kết World Cup 2014

Họ đã nói gì?

HLV Joachim Loew (Đức): “Chúng tôi phải giữ đôi chân trên mặt đất sau trận thắng Brazil. Chắc chắn mọi chuyện sẽ không dễ dàng như thế trong trận chung kết này. Argentina cho thấy họ đang là một tập thể rất chắc chắn và không cho đối thủ cơ hội sửa sai nào”.

HLV Alejandro Sabella (Argentina): “Đức có nhiều lợi thế hơn chúng tôi. Một số cầu thủ của chúng tôi đang mệt mỏi. Chúng tôi phải thi đấu trận chung kết với ít hơn một ngày nghỉ và phải đối đầu một đội bóng kỷ luật, giầu thể lực và rất mạnh”. 

8% dân Argentina là người gốc Đức

Cùng sát cánh với Javier Mascherano trong đội hình Argentina gặp Đức tại các kỳ World Cup 2006, 2010 là Gabriel Heinze (ảnh), một ngôi sao quen thuộc trên sân cỏ châu Âu ở thập kỷ trước (anh lần lượt khoác áo PSG, M.U, Real Madrid, Marseille, AS Roma...). Heinze là dân Argentina gốc Đức.

Hiện có khoảng 3 triệu người Argentina gốc Đức đang sống tại xứ sở Tango, chiếm 8% dân số Argentina. Đấy là kết quả từ trào lưu di dân ồ ạt của những người Đức sang Argentina trong những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Juan Esnaider, tuyển thủ Argentina từng khoác áo Real Madrid, Atletico, Zaragoza, Juventus trong thập niên 1990 cũng thuộc cộng đồng này. Nhà vô địch World Cup 1978 Rene Houseman là một ví dụ khác. Nói chung, hầu như trong lĩnh vực nào cũng có rất nhiều nhân vật nổi tiếng thuộc cộng đồng người Argentina gốc Đức.

Hai cầu thủ được kỳ vọng nhất của Đức và Argentina

Những con số thống kê

Đối đầu:
Theo FIFA, Đức và Argentina đã gặp nhau 20 lần trong đó 6 lần tại World Cup, 1 lần tại  Confederations Cup và 13 trận giao hữu.
Về đối đầu, La Albiceleste đang hoàn toàn áp đảo đối thủ đến từ châu Âu khi đã có 9 trận thắng và 5 trận hòa, chỉ để thua 6 lần.

Hai đội bóng đã tạo nên những cuộc cạnh tranh khốc liệt vào cuối những năm 1980 và những năm 1990, khi Argentina đã giành chiến thắng 3-2 trước Die Mannschaft để giành chiến thắng trong World Cup 1986 tại Mexico. Bốn năm sau, Tây Đức đã trả thù thành công đối thủ của mình bằng thắng lợi 1-0 trong trận chung kết năm 1990 tổ chức tại Italia.

Theo The Independent, Lionel Messi đang theo bước chân của cựu huyền thoại Diego Maradona để cùng đất nước của mình giành chức vô địch thế giới.
Argentina có thể vượt trội trong thành tích đối đầu tổng thể, nhưng Đức có quyền tự hào về thành tích đối đầu giữa hai đội tại đấu trường World Cup sau khi đã giành thắng lợi trước đại diện Nam Mỹ 3 lần, và giành được 2 trận hòa, chiến thắng duy nhất của Argentina là trận chung kết năm 1986.
Đêm nay, Đức có thể nâng số trận thắng của mình trước đối thủ lên con số 4, Đức chỉ đá hiệp phụ với Argentina chỉ một lần.
Trận đấu gần đây nhất của Đức chống lại các học trò của HLV Alejandro Sabella là tại World Cup 2010, giải đấu mà Đức đã đánh bại Argentina với tỷ số 4-0 tại Tứ kết và đang nỗ lực đạt được một kết quả tương tự trước đại diệCun Nam Mỹ ở thời gian này.

Thống kê chính
Cùng với cuộc đua chức vô địch giữa hai đội, trận đấu này còn có những cuộc đua giữ các cá nhân để giành những danh hiệu cao quý tại Brazil.

Giữa hai đội ở trận chung kết có 7 cầu thủ lọt vào danh sách để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Theo đó Đức có 4 cái tên và Argentina có 3 gương mặt.
Hơn nữa cả hai đội đều đang có những ứng viên tham gia cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu với Thomas Mueller và Lionel Messi đang quyết tâm vượt qua thành tích 6 bàn của tiền đạo người Colombia, James Rodriguez.

James Rodriguez đã ghi được 6 bàn thắng trước khi Colombia thất bại dưới tay của Brazil tại Tứ kết và ESPN tin rằng Thomas Muller có khả năng cao hơn để giành danh hiệu vua phá lưới nhưng Messi cũng có cơ hội để lật đổ thành tích của James Rodriguez ở trận đấu đêm nay.
Trên đường đến sân Maracana, Đức đã thể hiện sức mạnh tấn công đáng kinh ngạc tại giải đấu khi đánh bại Brazil ở vòng bán kết với tỷ số 7-1. Đức cũng là một trong những đội bóng có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất tại vòng bảng với 5 bàn nhiều hơn Argentina.
Những con số thống kê chỉ là tham khảo và hai đội có 90 phút để chứng minh tại sao mình xứng đáng giành chức vô địch tại Brazil mùa hè này và trận chung kết World Cup 2014 hứa hẹn một kịch bản hấp dẫn và kịch tính. 

TRỌNG TÀI: Nicola Rizzoli  (Italia, 42 tuổi)

Lực lượng trước trận đấu:

Đức: Mats Hummels kịp bình phục chấn thương. Lực lượng đầy đủ. Argentina: Di Maria có thể thi đấu. Aguero có thể đá chính.

Theo châu Á, Đức thua 5 và thắng 5 ở 10 trận gần đây; Argentina thắng 3 và thua 7 ở 10 trận vừa qua.Đức thua 5 và hòa 2 ở 7 trận gặp Argentina gần đây theo châu Á.Đức chỉ thắng 1/4 trận chung kết gần đây, trước Argentina năm 1990. Đây là trận chung kết thứ 10 giữa đại diện châu Âu và Nam Mỹ, 7 chiến thắng trong số này thuộc về Nam Mỹ. Thomas Mueller in dấu giày vào tổng cộng 16 bàn của Đức tại World Cup: 10 bàn và 6 kiến tạo.  Thomas Mueller có thể trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở 2 kỳ World Cup liên tiếp.

Lionel Messi đã ghi 5 bàn tại các kỳ World Cup, nhưng không bàn nào ở giai đoạn knock-out.

Chuyên gia dự đoán tỉ số Đức đấu với Argentina 02h đêm nay 14/7: Món nợ khó trả

Link sopcast xem trực tiếp trận Đức đấu với Argentina 2h đêm nay 14/7

Vũ Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang