Thông tin tiếp "chất lạ" trong phích nước "Made in China"

author 08:03 22/08/2013

“Phích nước thông thường không thể có gói bột lạ”, ông Đỗ Hải Triều - Phó phòng Thị trường, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông nhận định.

 Theo ông Triều, cấu tạo cơ bản của bất cứ một phích nước tiêu chuẩn nào cũng chỉ bao gồm hai phần chính là ruột và vỏ, kèm các chi tiết liên quan như nắp, gioăng... Ông cũng cho biết, từ trước đến nay Công ty Rạng Đông chưa từng sản xuất loại phích nào có chất lạ bên dưới đáy như vậy.

Nhiều người cho rằng để gói bột lạ dưới đáy phích nhằm giữ độ cân bằng và độ nặng đáy cho phích nước. Song, ông Triều cũng tái khẳng định, cấu tạo của một phích nước cơ bản không cần có bộ phận đó. “Tôi không hiểu vì sao họ lại cho vào, có thể những đơn vị sản xuất kém chất lượng sử dụng nhằm mục đích lừa đảo người tiêu dùng”- ông Triều nói.

Gói chất lạ trong bình phích nước có ghi “Made in China”
Gói chất lạ trong bình phích nước có ghi “Made in China”


Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, đêm 16.8, tại Hội trường xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, đã tổ chức Hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện, có khoảng hơn 20 người dân địa phương được mời tham dự. Trong số đó, có 13 người đăng ký để mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện. Những người đăng ký mua bảo hiểm, được đơn vị này tặng cho một phích nước loại 0,5 lít nước có vỏ inox, chiều cao khoảng 25cm.

Đáng chú ý, vỏ bình toàn là chữ Trung Quốc, dưới đáy vỏ bình có chữ “Made in China”… không hề có nơi sản xuất, cũng như nhãn mác, hiệu sản phẩm. Người dân khi đem bình phích về sử dụng phát hiện dưới đáy bình có chứa một gói nilông chứa bột lạ dạng hạt cát mịn, có màu đen xẩm, hơi trong bình bay ra có mùi khét, aingửi chất đó cảm thấy khó thở, xây xẩm mặt mày, cổ họng khô, rất thèm uống nước.

Ngày 20.8, ông Đặng Xuân Thanh - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chi cục vừa nhận được từ Đội Quản lý thị trường huyện Tiên Phước 13 phích nước có xuất xứ không rõ ràng và có chứa chất lạ. Chúng tôi đã gửi mẫu chất lạ đi kiểm nghiệm xem chất đó là chất gì và có độc hại hay không. Trong khi chờ kết quả, chúng tôi khuyến cáo người dân nếu ai được tặng phích nước này thì không nên dùng”.

Ông Lê Anh Hùng - Đội phó Đội quản lý thị trường huyện Tiên Phước cho hay: “Đội cũng đã làm việc với ông Đoàn Thanh Tân - Giám đốc Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, đơn vị tặng phích nước cho người dân. Ông Tân cho rằng phía bưu điện phối hợp Chi nhánh khu vực 3 của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prevoir ở TP. Đà Nẵng giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện cho người dân. Còn những phích nước này Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prevoir mua từ Hà Nội chuyển vào, nghe nói khoảng 400 cái, để tặng cho người dân".

Theo Dân việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang