Trang chủ

Bảo vệ người tiêu dùng

Thông tin về dự án Bộ Giao thông vận tải thanh tra đột xuất

author 13:22 26/01/2015

(VietQ.vn) - Gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án VRAMP bị thanh tra đột xuất là gói thầu nâng cấp hai cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên quốc lộ 38B (địa phận huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) nhằm thay thế hai cầu cũ.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo thanh tra gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ (VRAMP) do Tổng cục Ðường bộ (TCĐB) làm chủ đầu tư.

Tin tức trên Báo Tuổi trẻ cho biết, dự án VRAMP do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án 3 tổ chức quản lý điều hành. Tổng mức đầu tư dự án là 301,7 triệu USD, tương đương hơn 6.305 tỉ đồng. Dự án bao gồm bốn hợp phần: quản lý tài sản đường bộ, bảo trì tài sản đường bộ, nâng cấp tài sản đường bộ và tăng cường năng lực.

"Gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án VRAMP bị thanh tra đột xuất là gói thầu nâng cấp hai cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên quốc lộ 38B (địa phận huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) nhằm thay thế hai cầu cũ. Qua quá trình đấu thầu, nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty cổ phần phát triển xây dựng & thương mại Thuận An và Công ty cổ phần Đạt Phương", Báo Tuổi trẻ thông tin.

Lãnh đạo Bộ Giao thông khởi công dự án

Ngày 24-1, trao đổi với Tuổi Trẻ  về quan điểm, hướng xử lý của Bộ GTVT đối với việc Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường bị cho là nhắn tin qua lại “chuyện tiền nong” với chủ doanh nghiệp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: “Bộ GTVT đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra việc đấu thầu vừa rồi (gói thầu RAI/CP1, dự án VRAMP - PV). Còn chuyện tin nhắn là chuyện cá nhân với cá nhân. Thứ trưởng Trường cũng báo cáo không có chuyện đó nên bộ không có ý kiến”.

Trả lời trên Tienphong, Tổng cục trưởng TCĐB Nguyễn Văn Huyện cho hay, gói thầu RAI/CP1 sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới nên phải tiến hành đấu thầu quốc tế theo quy định. Trước đây, cũng đã có đơn tố cáo nặc danh về kết quả đấu thầu dự án này và Tổng cục đã tiến hành kiểm tra. “Qua kiểm tra cho thấy, quy trình đấu thầu đúng theo các quy định; mỗi hồ sơ được chuyển cho cơ quan thuộc Ngân hàng Thế giới xét duyệt trong 2 tháng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc thanh tra để mọi việc được minh bạch”- ông Huyện nói.

Theo tin tức trên tờ An ninh tiền tệ, ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, mục đích việc Bộ GTVT ra quyết định thanh tra gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ, do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư là nhằm kiểm tra việc tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật và tăng cường nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ GTVT.

Ông Hà cũng cho biết thêm, thời gian thanh tra sẽ được tiến hành không quá 45 ngày theo quy định.

Thông tin trên Báo Tuổi trẻ, Bộ GTVT cho biết, theo quy chế làm việc của Bộ GTVT, quy chế văn thư của Bộ GTVT và quyết định của bộ trưởng Bộ GTVT về việc phân công nhiệm vụ lãnh đạo bộ thì sau khi nhận được công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, văn phòng Bộ GTVT sẽ trình lãnh đạo bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết (cơ quan, đơn vị chủ trì và các cơ quan, đơn vị phối hợp).

Ngoài ra, ngày 7-1-2014, bộ trưởng Bộ GTVT cũng có văn bản về việc quy định xử lý văn bản đề nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Theo đó, bút phê của lãnh đạo bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn... hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

Thủ trưởng các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.

Tuyết Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang