Vietstar Airlines đang sở hữu loại máy bay nào?

author 09:14 28/07/2019

(VietQ.vn) - Theo tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan), máy bay Embraer Legacy 600 của Vietstar Airlines trị giá gần 288 tỉ đồng.

Theo đó, hiện tại Vietstar Airlines đang sở hữu máy bay Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. Trong đó, Embrear Legacy 600 là máy bay phản lực thương gia, với tầm bay thẳng lên đến 8 giờ trong bán kính khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Còn Beechcraft King Air B300 là máy bay cánh quạt hiện đại, có tốc độ cao, với 8 ghế du lịch.

Với 2 loại máy bay được cấp phép trên, Vietstar Airlines sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bay VIP cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước thể hiện tính sang trọng và đẳng cấp thương gia cao nhất.

Thông tin về loại máy bay Vietstar Airlines sở hữu

 Máy bay Embraer Legacy 600 của Vietstar Airlines trị giá gần 288 tỉ đồng.

Hãng này sẽ chủ trương chọn các công ty hàng không thứ cấp ở các điểm đến như: Chu Lai cho khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi; Vân Đồn và Hải Phòng cho khu vực Quảng Ninh – Hà Nội – Hải Phòng; Cần Thơ cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm tránh ùn tắc.

Với đường bay quốc tế sẽ được gắn với tuyến du lịch quốc tế của Vietravel bằng đường hàng không. Mạng đường bay sẽ từ Việt Nam đi các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Malaysia, Singapore…; các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Trung Quốc…; các nước Tây Nam Á như Ấn Độ, đảo Maldives.

Cùng với kinh doanh hàng không dân dụng, hãng còn phục vụ cho bay thăm dò, khảo sát... và cung cấp các dịch vụ khác như bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, phục vụ mặt đất, phục vụ hàng hóa, dịch vụ bay y tế (Medivac) nội địa, dịch vụ máy bay chở khách, chở hàng thuê chuyến, môi giới thuê máy bay...

Như Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) thông tin trước đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp chứng nhận khai thác máy bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho Công ty cổ phần hàng không Lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines).ak

AOC là chứng chỉ được cơ quan quản lý phê chuẩn cho phép một hãng bay được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ nêu. Theo đó, hai loại máy bay được cấp phép là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300.

Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) được thành lập vào tháng 4 năm 2010 với mục tiêu cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, đặc biệt là dịch vụ air taxi bằng các loại máy bay nhỏ. Song song với kinh doanh dân dụng, công ty còn phục vụ cho bay thăm dò, khảo sát...

Như vậy hiện nay, tại thị trường nội địa sẽ có các Hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco, Bamboo Airways và Vietstar Airlines. Trước đó, một số hãng hàng không từng hoạt động là Indochina Airlines, Air Mekong.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang