'Vô địch Bắc Bộ': Thu 3 tạ dưa vàng trên gần 40m2 sân thượng

author 10:08 02/07/2016

Chỉ với 40m2 sân thượng , sau 3 tháng trồng anh Trần Văn Tuấn ở Ngô Gia Tự (Hải Phòng) có thể thu được tới 3 tạ dưa lưới, chưa kể dưa lê, dưa chuột...

So với vườn dưa sân thượng 40 m2 thu 2,5 tạ dưa của bạn Nguyễn Mạnh Tùng ở Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) đây là một kỷ lục mới. Vì thế, dân chuyên trồng rau sân thượng bày tỏ thán phục và gán cho một danh hiệu vui vẻ: 'vô địch Bắc bộ)

Anh Trần Văn Tuấn chia sẻ, anh có đam mê với các loại dưa và bắt đầu trồngtrên sân thượng từ năm 2012 tới nay. Anh trồng đủ các giống dưa khác nhau như: dưa hấu, dưa kim cô nương, dưa lưới Bảo khuê, dưa lê, dưa chuột,...

Chỉ tay vào vườn dưa trên sân thượng, anh Tuấn chia sẻ: “Đợt này tôi đang trồng l00 cây dưa lưới Bảo Khuê. Sau 2 tháng, mỗi cây dưa bói 1 quả nặng khoảng 3 kg. Tính cả vườn dưa có 100 quả (tương đương với 3 tạ dưa), và khoảng 1 tháng nữa sẽ cho thu hoạch”.

Theo anh Tuấn, trồng dưa trên sân thượng không khó. Anh chỉ trồng vào thùng xốp, túi chuyên trồng cây. Sau đó, anh làm khung giàn và chăng dây từ gốc dưa lên đến giàn để cho dưa bám vào dây và leo lên. Hàng ngày, anh tưới nước bình thường, mức độ tưới tùy theo thời tiết.

Nếu là giống dưa ngắn ngày (2 tháng/lứa) thì anh trồng được 3 lứa, còn nếu là giống dưa dài ngày (3 tháng/lứa) thì từ lúc vào mùa đến khi kết thúc chỉ trồng được 2 lứa. Sản lượng dưa thu hoạch được cũng tùy vào mỗi giống, anh cho biết.

Ví như, giống dưa kim cô nương là giống dưa ngắn ngày, thu hoạch sau 65 ngày trồng. Khi đó, anh có thể thu hoạch được cả tạ. Những giống dưa khác như dưa hấu, dưa lưới thì năng suất cao hơn nhiều lần.

Tuy nhiên, để dưa sai quả, ăn ngọt thì khi trồng nhất định phải bón bổ sung phân kali, anh Tuấn nói.

Dưới đây là hình ảnh vườn dưa trĩu quả của anh Tuấn trên sân thượng rộng 40m2 của mình:

Anh Tuấn thực hiện trồng các loại dưa trên sân thượng từ năm 2012 đến nay 
Với khoảng sân thượng rộng 40m2, mỗi năm anh trồng được 2-3 lứa dưa 
Tùy vào giống dưa, nhưng mỗi lứa anh trồng khoảng 100 cây 
Anh phải bổ sung lượng phân kali nhất định để giúp dưa sai quả và ngọt hơn 
 Ngoài trồng trên sân thượng, anh còn có vườn dưa rộng 60m2 dưới sân nhà cũng sai trĩu quả
Việt Nam dừng nhập hoa quả Australia vì sợ ruồiTheo hãng tin ABC của Australia, nhà chức trách Việt Nam đã dừng cấp phép nhập khẩu cho lượng hoa quả tươi trị giá khoảng 40 triệu Đôla Australia từ nước này, bắt đầu từ tháng 1/2015.

 Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang