Thu 9 triệu đồng/học sinh đầu năm học: Một hiệu trưởng bị đình chỉ

author 14:56 11/09/2017

(VietQ.vn) - Một hiệu trưởng đã bị tạm đình chỉ công tác trong vụ việc liên quan đến câu chuyện lạm thu đầu năm học.

Báo Người Lao động đưa tin, sáng 11/9, ông Bùi Văn Vy, Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng), cho biết huyện vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trưởng THCS Minh Tân (Thuỷ Nguyên), với thời hạn đình chỉ là 15 ngày, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thu các khoản thu "khủng" đối với học sinh đầu năm 2017-2018, có dấu hiệu vi phạm và báo cáo, thông tin thiếu trung thực.

Cũng trong sáng 11/9, đại diện UBND huyện Thủy Nguyên đã có buổi làm việc với Trường THCS Minh Tân. Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân và chỉ định bà Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, tạm điều hành công việc trong thời gian ông Đạt bị đình chỉ.

thu-9-trieu-donghoc-sinh-dau-nam-hoc-mot-hieu-truong-bi-dinh-chi

Tờ phiếu thu xuất hiện trên mạng Facebook. Ảnh: Tuổi Trẻ

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Hương cho biết, từ chiều 4/9, khi trên mạng xã hội Facebook bắt đầu xuất hiện bức ảnh chụp lại một tờ phiếu thu ghi 20 khoản phí có tổng mức hơn 9 triệu đồng được cho là của Trường THCS Minh Tân thì lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT vào cuộc làm rõ.

Bước đầu xác định tờ phiếu thu này không phải của nhà trường phát hành, tuy nhiên từ thông tin các khoản thu trong tờ phiếu này thì huyện đã xác định được tới 18 khoản thu trùng khớp với các khoản trong tờ phiếu nêu. Trong đó có nhiều khoản thu chưa được sự thống nhất từ hội cha mẹ học sinh và cũng chưa được cơ quan chức năng của huyện cho phép triển khai thu.

"Trước đó, lãnh đạo Trường THCS Minh Tân báo cáo không có việc lạm thu nhưng khi đoàn kiểm tra của Phòng GD-ĐT tiến hành kiểm tra thực tế thì lại xác định tại trường này có tình trạng lạm thu trái quy định", ông Hương nhấn mạnh.

Theo ông Hương, tới đây huyện cũng sẽ họp bàn thống nhất lại các khoản thu để làm sao giảm gánh nặng cho các phụ huynh học sinh trên địa bàn, trước mắt tập trung xem xét và đưa ra hình thức kỉ luật đối với hiệu trưởng trường THCS Minh Tân.

Trước đó, khi trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Đạt - hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, khẳng định nhà trường chưa ấn định bất kỳ khoản thu nào, tất cả mới chỉ là dự thảo.

Ông Đạt cũng nhấn mạnh từ đầu năm học nhà trường chưa tổ chức họp phụ huynh do còn bận lo công tác khai giảng năm học mới, do vậy không thể có chuyện ra quy định thu các khoản phí như trong tờ phiếu thu xuất hiện trên mạng xã hội.

Ngắm Honda Cross Cub 110cc hàng độc đời 2018 giá 13,5 triệu đồng(VietQ.vn) - Honda Cross Cub 110cc 2018 sẽ chính thức tới tay các khách hàng vào đầu năm 2018 tại thị trường Ấn Độ, đi kèm giá bán siêu rẻ chỉ 13,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi trao đổi lại với phóng viên trong ngày 9-9, ông Đạt thừa nhận nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh vào ngày chủ nhật 27-8 cho toàn bộ 11 lớp của nhà trường. Tại cuộc họp này, các lớp cũng đã thông báo về các khoản phải thu và các khoản xã hội hóa.

"Sau cuộc họp, nhiều phụ huynh đã nộp ứng trước mỗi người 3 triệu đồng, có người nộp nhiều hơn, có người ít hơn", ông Đạt thông tin thêm.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang