Gần Tết, nấm linh chi bonsai đắt như vàng vẫn cháy hàng ‘nhan nhản’

authorHòa Lê 15:37 07/01/2016

(VietQ.vn) - Thú chơi cây cảnh dịp Tết năm nay được giới đại gia “săn lùng” nhiều nhất là nấm linh chi bonsai, giá mỗi chậu lên đến cả chục triệu đồng.

Báo Thanh Niên đưa tin, nấm linh chi bonsai để phục vụ thú chơi cây cảnh của các đại gia là linh chi đỏ. Nấm được nuôi cấy hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng hóa chất, có mùi thơm đặc trưng giúp thanh lọc không khí; đồng thời có tác dụng trị liệu tốt, giúp tăng trí nhớ, dưỡng tim, bổ trung, chữa trị tức ngực, thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, chống lão hóa. Ngoài ra, loại nấm này rất được người dân thành thị ưa chuộng dùng để trưng bày trong nhà, bàn làm việc vì họ cho rằng nấm linh chi bonsai đem lại may mắn, trường thọ.

Thú chơi cây cảnh ‘đắt như vàng’ của giới đại gia dịp TếtNấm linh chi bonsai là một thú chơi cây cảnh còn khá mới lạ ở Việt Nam

Nấm linh chi bonsai là một thú chơi cây cảnh còn khá mới lạ ở Việt Nam. Trong hai năm trở lại đây, loại nấm linh chi bonsai được nhiều người chơi mua về chơi trong ngày Tết. Ban đầu, nấm linh chi là thú chơi cây cảnh của người Hà Nội sau đó lan rộng đến Sài Gòn.

Tại cửa hàng cây kiểng của bà Bàng Mai Phương (đường Hồng Bàng, Q.6, TP.HCM), nấm linh chi bonsai là mặt hàng bán rất chạy của năm nay. Giá của những cây nấm linh chi bonsai này dao động từ 200 ngàn cho đến 10 triệu đồng. 

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Phạm Thành Lộc, ngụ xã Tân Thạnh Đông (Củ Chi, TP. HCM) cho biết, hiện nay đơn đặt hàng đã lên đến 10 chậu nấm linh chi bonsai cỡ đại, 300 chậu để bàn và 100 chậu cỡ trung, chủ yếu phục vụ khách mua sỉ là hai đại gia bất động sản tại TP.HCM và một đầu nậu cây kiểng tại Hà Nội. Tổng giá trị đơn hàng khoảng 1,5 tỷ đồng nên phải chạy nước rút vì lo không kịp cung ứng hàng theo yêu cầu.

Thú chơi cây cảnh ‘đắt như vàng’ của giới đại gia dịp TếtNấm linh chi bonsai để phục vụ thú chơi cây cảnh của các đại gia là linh chi đỏ

Phần lớn nấm linh chi bonsai chậu được trang trí bổ sung với đá như: Thạch anh, tuyết sơn, tiger, coban, tai mèo, nham thạch. Một số chậu được gắn vật liệu phong thuỷ như tinh thể thạch anh, vàng găm… nhằm đáp ứng nhu cầu phong thuỷ cho nhiều đối tượng yêu nấm khác nhau.

Để có được một chậu nấm linh chi bonsai để phục vụ thú chơi cây cảnh ngày Tết, nghệ nhân phải trải qua một thời gian dài nuôi và tạo tác nấm trong điều kiện vô cùng đặc biệt, kéo dài hơn nửa năm. Tỷ lệ tạo được cây đẹp tuỳ thuộc vào tay nghề của nghệ nhân, trung bình trồng 20 chậu thì mới có được một chậu bonsai linh chi xuất sắc nên giá rất đắt đỏ, theo thông tin từ báo Dân Việt.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang