Thú chơi quất bonsai tí hon lên ngôi dịp Tết 2015

author 10:39 22/01/2015

(VietQ.vn) - Khoảng hơn một tháng nữa mới đến Tết Âm lịch nhưng nhiều người thích chơi cây cảnh đã đổ về làng quất Tứ Liên (Hà Nội) để chọn mua, đặt trước những cây quất cảnh bon sai "tí hon".

Theo tin tức từ báo Dân trí, quất bonsai tuy nhỏ hơn nhiều so với loại cây quất bình thường nhưng có giá lên tới hàng chục triệu đồng. Đặc biệt, dù giá khá đắt như vậy nhưng theo tiết lộ của những hộ trồng loại quất cảnh này, hiện có tới 80% quất cảnh đã được đặt hàng trước từ lâu. Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, cùng với việc chơi quất thế, đào thế vào dịp tết thì người dân thủ đô đang có sôi sục vì những cây quất cảnh bonsai như thế này.

Trên thực tế, giá của loại quất cảnh này cũng khá đa dạng. Chậu cây rẻ nhất có giá khoảng 800.000 đồng còn chậu cây lâu năm nhất, có giá trị lớn nhất là 15 triệu đồng và chỉ để cho thuê. Những chậu quất bonsai này được chăm sóc trong chậu khoảng 2-3 năm mới cho đậu quả và mang đi bán. Để có được những chậu quất cảnh có dáng đẹp, người trồng phải mất nhiều năm và với những chậu thế đẹp họ chỉ cho thuê chứ không bán. 

Dù giá khá cao nhưng 80% số quất bonsai tý hon đã được khách hàng đặt trước

Dù giá khá cao nhưng 80% số quất bonsai tý hon đã được khách hàng đặt trước. Ảnh: Dân Việt

Chị Trần Thị Thanh - một chủ vườn quất ở cụm 3, phường Tứ Liên, Tây Hồ (Hà Nội) chia sẻ với PV báo Dân Việt: bây giờ hầu hết mọi người đều ở nhà chung cư, diện tích không được rộng, chính vì vậy vợ chồng tôi muốn tạo ra những cây quất nhỏ để trưng bày được trong nhà. Bắt đầu trồng quất cảnh từ 5 năm về trước, để có được vườn quất như bây giờ, gia đình chị Thanh đã bỏ ra nhiều công phu từ tạo dáng "độc", lạ cho đến chọn những bình gốm phù hợp với dáng cây rồi tìm đầu ra cho sản phẩm. Bình quân mỗi năm gia đình chị thu về hơn 300 triệu đồng tiền lãi.

Mỗi chậu quất tí hon bình thường chỉ cần chăm sóc trong vòng 2 năm là đã có thể xuất bán.

Mỗi chậu quất bonsai tí hon bình thường chỉ cần chăm sóc trong vòng 2 năm là đã có thể xuất bán. Ảnh: Dân Việt

Hơn một tuần nay, tại vườn nhà chị Thanh có rất nhiều người đến vườn để xem, có một số người đã chọn được cây quất ưng ý và đặt cọc tiền trước. Đa số khách hàng thích những cây nhỏ có dáng độc đáo. Hiện tại, làng quất ở Tứ Liên có khoảng gần 10 gia đình trồng quất cảnh bonsai để phục vụ Tết năm nay, theo thông tin cập nhật trên báo Dân Việt. 

Năm nay là năm Ất Mùi nên chủ vườn quất đã khéo léo tạo khung cảnh xung quanh gốc quất bởi những chú dê nhỏ. Khách đến vườn quất chọn lựa rất tỉ mỉ và thường những cây có dáng phất lộc và có một nhánh được ưa chuộng. Đặc biệt, cây quất cảnh với dáng "rồng cuốn" có giá 20 triệu đồng. Một trong những sáng tạo riêng độc đáo khác tại đây là những chậu quất treo tường có giá từ 3 -5 triệu đồng/chậu.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang