Thủ dâm thường xuyên nhiều nguy hại khôn lường

author 21:26 15/05/2014

(VietQ.vn) – Với suy nghĩ thủ dâm giúp dễ ngủ, xả tress, đáp ứng được nhu cầu sinh lý… nhiều người đã thường xuyên thủ dâm, có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm sinh lý.

Thủ dâm là hành vi “xấu”, hại sức khỏe

Việc thủ dâm đang là thói quen của nhiều người do nhu cầu thể xác. Họ tự “sướng” mỗi khi ở một mình, lâu dần thành thói quen khó bỏ, có thể gây rồi loạn tình dục.

Để tìm hiểu về chuyện “khó nói” này, nhiều bạn đã gửi câu hỏi về các bác sĩ online, các chuyên gia tâm lý…nhờ tư vấn sức khỏe. Dù nhận được tư vấn, nhiều người không đi điều trị do không vượt qua cảm giác xấu hổ, ngại ngùng… để rồi bệnh ủ lâu ngày gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tiềm ẩn nguy hại vì thường xuyên thủ dâm 

Bạn Trần Mai Lan (Tp. Yên Bái, Yên Bái) cho biết: “Em thường xuyên thủ dâm hàng ngày thấy sức khỏe xuống dốc, người mệt mỏi, có những biểu hiện khác lạ. Đi khám mới “tá hỏa” nguyên nhân là do thủ dâm quá nhiều…”.

Cùng chung “sở thích” Nguyễn Thị Huyền Anh (Nông Cống, Thanh Hóa) tỏ ra lo sợ: “Với thói quen thủ dâm hàng ngày nên tôi bị viêm loét vùng kín, phải mất một thời gian dài để điều trị. Tuy khỏi, nhưng quan hệ với người yêu thì khó có cảm giác “đỉnh”. Việc thường xuyên thủ dâm, không biết có gây ra hậu quả nghiêm trọng gì đến sức khỏe sinh sản không?”.

Thủ dâm là tạo ra cảm giác cực khoái nhanh, thường xuyên trở thành phản xạ xuất tinh sớm. Thủ dâm không vệ sinh hoặc động tác quá mạnh dễ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nhưng trong quá trình thủ dâm nếu người thứ 3 phát hiện sẽ gây hình ảnh phản cảm, đánh giá về đạo đức không chuẩn.  

Mang tiếng với biệt danh chuyên “quay tay”, anh Nguyễn Văn Thắng (Từ Liêm, Hà Nội) đắng lòng giải thích: “Một lần xem phim thủ dâm thì bạn tôi phát hiện loan tin, để rồi mang tiếng là Thắng “quay tay”. Đến khi đứng tuổi, tôi vẫn chưa vợ con nên nhiều người lại cho rằng tôi có sở thích “quay tay” hơn là lấy vợ. Khó giải thích với tiếng đồn thổi, nên tôi đành chọn cách im lặng …”.

Hiện nay, hậu quả “chìm nổi” do thủ dâm vẫn rất nhiều, khó thống kê. Chỉ đến khi sức khỏe sinh sản xuống dốc trầm trọng, quá mệt mỏi… người bệnh mới cầu cứu tại các Trung tâm y tế, Bệnh viện thì đã muộn.

Suy nhược thần kinh, lãnh cảm…

Các chuyên gia cho biết, thói quen thủ dâm là kích thích vào vùng nhạy cảm để đạt sự thỏa mãn xác thịt, thường xuyên sẽ có biểu hiện như xuất tinh sớm, mệt mỏi, đau đầu, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, suy nhược thần kinh…

Đối với phụ nữ, thủ dâm thường xuyên với dụng cụ ngoài thô cứng, móng tay… làm bộ phận sinh dục gây viêm nhiễm, trầy xước… sẽ gây đau đớn khi quan hệ tình dục. Nếu cường độ, tần suất thủ dâm liên tục sẽ làm mất cảm giác hay còn gọi là lãnh cảm. Đối với nam giới thường xuyên “nghịch cậu nhỏ”, xem phim thủ dâm nhiều dễ bị ám ảnh gây ra các bệnh như rối loạn hệ tiêu hóa, đau dạ dày, đái dắt, tinh binh kém chất lượng…

Các chuyên gia khuyến cáo, việc thủ đâm giúp giải phóng một lượng hormone là cortisol làm giảm căng thẳng. Tuy nhiên, thường xuyên thủ dâm không an toàn có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng về sức khỏe sinh sản.

Tuấn Kiệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang