Thủ đô Argentina cấm sử dụng ống hút nhựa

author 16:14 23/05/2019

(VietQ.vn) - Chính phủ Argentina vừa ra thông báo cấm các khách sạn, quán bar và cơ sở bán đồ ăn uống tại thủ đô Buenos Aires cung cấp ống hút nhựa cho khách hàng.

Sự kiện: Thời sự

Ngày 22/5, chính phủ Argentina đã ra thông báo cấm các khách sạn, quán bar và cơ sở bán đồ ăn uống tại thủ đô Buenos Aires cung cấp ống hút nhựa cho khách hàng

Chính quyền thành phố Buenos Aires sẽ loại bỏ dần việc sử dụng ống hút nhựa tại những địa điểm trên. Trước mắt, sản phẩm này chỉ được đưa cho khách hàng khi có yêu cầu và sẽ tiến tới bị cấm hoàn toàn trong 6 tháng tới.

Đây là bước đi mới nhất của chính phủ Argentina trong nỗ lực bước đầu nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của rác thải nhựa tới môi trường.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Argentina cho biết các nhà hàng ở trung tâm thương mại tại thủ đô Buenos Aires thải ra mỗi tháng khoảng 2 triệu ống hút, tương đương 1,7 tấn nhựa. Đây là loại rác thải nhựa phổ biến thứ 4 ở các bờ biển và đại dương trên khắp thế giới.

Điều đáng quan ngại là loại rác thải này còn được tìm thấy trong đường tiêu hóa của cá trên sông Bạc (Rio de la Plata) tại quốc gia Nam Mỹ này. Theo số liệu thống kê, khoảng 62% sản lượng nhựa của nền kinh tế lớn thứ 3 Mỹ Latinh dành để sản xuất túi nilon, ống hút và những sản phẩm dùng 1 lần.

Trước đó, Chính phủ Argentina cũng đã cấm sử dụng và cung cấp ống hút nhựa tại nhiều thành phố du lịch khác như Mar del Plata, Ushuaia và tỉnh Buenos Aires. Còn với túi nilon, chính quyền thành phố Buenos Aires cấm các siêu thị cung cấp cho khách hàng từ năm 2017 nhằm giảm bớt ảnh hưởng tới môi trường.

Theo Báo Chính phủ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang