Thủ đô Moscow suýt rung chuyển vì kế hoạch khủng bố siêu 'hoành tráng'

author 13:56 05/05/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 4/5 cho biết một nhóm người nước ngoài bị nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố vào thủ đô Moscow đã bị bắt giữ.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 4/5 cho biết một nhóm người nước ngoài bị nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố vào thủ đô Moscow đã bị bắt giữ. Những người này là công dân một số nước Trung Á nhưng FSB không nêu rõ nước nào, theo TASS.

Theo một nguồn tin từ bộ phận quan hệ công chúng của FSB, cơ quan này đã tiến hành hàng loạt đợt truy quét và nhiều chiến dịch khác ở Moscow để bắt được nhóm người nước ngoài này. FSB cho hay nhóm người bị bắt đã lên kế hoạch thực hiện hàng loạt vụ tấn công khủng bố trên địa bàn Moscow trong các dịp nghỉ lễ tháng 5 tại Nga. 

Nga bắt nhóm người âm mưu khủng bố ở Moscow

Nga đã bắt nhóm người âm mưu khủng bố ở Moscow. Ảnh minh họa

Nguồn tin cho biết, những kẻ này đã nhận lệnh từ tổ chức khủng bố quốc tế đang hoạt động tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. FSB đã thu giữ từ nhóm này một lượng lớn vũ khí, thiết bị kích nổ và những thiết bị phục vụ cho âm mưu tấn công khủng bố của chúng. Hiện FSB đang tiến hành điều tra khởi tố những đối tượng nói trên, trong khi danh tính của nhóm này vẫn được giữ kín.

Tháng 5 năm nay ở Nga diễn ra khá nhiều sự kiện lớn, trong đó có các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế lao động 1/5, hay Lễ phục sinh. Đặc biệt, vào ngày 9/5 tới đây, hàng trăm nghìn người được cho là sẽ đổ về thủ đô Moscow để tham dự, chứng kiến lễ duyệt binh kỷ niệm ngày chiến thắng phát-xít Đức trong Thế chiến thứ 2, báo Dân trí đưa tin. 

>>1 giờ nỗ lực đưa thi thể tài xế xe tải ra ngoài sau cú đâm 'trời giáng' của container

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang