Thủ đoạn cao tay của 'nữ quái' chuyên hoành hành tại các tiệm vàng

author 14:01 02/07/2016

“Nữ quái” dùng thủ đoạn khiến các chủ tiệm vàng bận rộn luôn tay luôn chân, rồi nhanh tay nẫng từ dây chuyền, vàng miếng hoặc nhẫn trơn…

 Hình ảnh ghi lại rõ khuôn mặt nữ quái tại cửa hàng trên phố Cầu Giấy.

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, chủ một cửa hàng vàng bạc trên phố Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) cho biết vừa bị trộm mất một cây vàng miếng hiệu Bảo Tín Minh Châu. Theo anh, một chiều tối gần đây, một phụ nữ đi vào cửa hàng nói: “Chị muốn đặt một cái vòng, cho chị xem mẫu đi”.

Thủ đoạn cao tay

Dù lúc đó trời đã nhập nhoạng tối nhưng người phụ nữ vẫn mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm. Do chủ quan, anh Hiếu cùng vợ không để ý đến chi tiết này. Sau khi gọi một loạt đồ trang sức bằng vàng để chọn mẫu, người này yêu cầu anh Hiếu cho xem một cây vàng miếng, rồi lại đòi lấy thêm mẫu trang sức. 

Nhân lúc anh Hiếu cúi xuống lấy trang sức, miếng vàng đã nhanh chóng được bỏ vào trong ống tay áo chống nắng của khách. Đến khi khách này rời đi, anh Hiếu xem lại camera an ninh mới biết mất vàng.

Trưa 24/6, một cửa hàng vàng trên phố Phan Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thành nạn nhân của thủ đoạn như trên. Chị Ngô Thị Trang, nhân viên tại đây kể: “Vừa vào, bà ta đã nói cho chị xem cái vòng giống của chị N.”. “Dù không biết chị N. là ai nhưng em tưởng khách quen nên đón tiếp nhiệt tình”, chị Trang kể lại. Sau khi xem một số mẫu trang sức, khách lại yêu cầu xem thêm mẫu mới. Nhân lúc nhân viên cúi xuống, vị khách đã nhanh tay cất đi một chiếc nhẫn vàng trơn 2 chỉ. Khoảng 10 phút sau khi khách hàng đi khỏi, chị Trang mới phát hiện bị mất đồ.

Cũng trong ngày 24/6,  một cửa hàng vàng bạc khác trên phố Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bị mất một dây chuyền vàng Ý trị giá hơn 20 triệu đồng. Nhân viên ở đây đã chia sẻ câu chuyện và ảnh người phụ nữ lên mạng internet thì có thêm rất nhiều người nhận là nạn nhân của “nữ quái”.

Cùng một thủ phạm?

Sau khi có được tấm ảnh rõ nét của người phụ nữ nghi vấn trên từ camera của một tiệm vàng, PV đã đưa cho chủ các cửa hàng khác xem. Họ đều khẳng định, người trong ảnh chính là kẻ đã lấy cắp vàng. Vẫn chiếc áo chống nắng màu đen - trắng, quần đỏ và trong đa số trường hợp người này di chuyển bằng xe máy hiệu Air Blade.

Khi ra tay, người này thường nói rất nhiều khiến nhân viên không tập trung. “Nữ quái” thường đội cả mũ bảo hiểm và mũ trên áo chống nắng vào trong cửa hàng nên camera không thể chụp được rõ nét khuôn mặt. 

Chỉ tại cửa hàng trên phố Cầu Giấy, nơi an ninh chặt chẽ, “nữ quái” này mới buộc phải bỏ mũ nên khuôn mặt mới bị ghi lại. Thậm chí, cửa hàng của anh Hiếu trên phố Nguyễn Văn Cừ có lắp cả camera ngoài cửa nhưng không thể ghi lại biển số xe máy “nữ quái” sử dụng. 

Người này đã chọn thời điểm buổi tối, lúc đi ra thì quay xe thật nhanh khiến biển số chiếc xe không thể nhận ra khi xem lại video.

Điểm chung ở các trường hợp, “nữ quái” đều sử dụng thủ đoạn là khiến cho người bán hàng bận rộn, lấy ra nhiều sản phẩm bằng vàng. Nhân lúc người bán hàng không để ý, thủ phạm sẽ nhanh tay giấu đồ ăn trộm rồi nhanh chóng tẩu thoát. 

Việc này khiến các nạn nhân bàng hoàng, một vài người còn cho rằng mình đã bị dính một loại thuốc nào đó của “nữ quái”, thậm chí bị… thôi miên.

Công an đang truy tìm người phụ nữ trên. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Ngọc Lâm, Long Biên cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Phòng CSHS Công an quận điều tra. Lãnh đạo Công an phường Dịch Vọng, Cầu Giấy cũng cho biết đang phối hợp với công an cấp trên để điều tra vụ việc.

 

Theo Tiền phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang