Thủ đoạn chiếm đoạt 50 tỷ của cán bộ ngân hàng

authorMạnh Long 19:30 26/09/2016

(VietQ.vn) - Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, nữ cán bộ ngân hàng Eximbak Nghệ An nhiều lần lập hồ sơ khống để chiếm đoạt 50 tỷ đồng

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 26/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An xác nhận, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, trú ở huyện Đô Lương, Nghệ An) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lam vốn là cán bộ kiểm ngân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh huyện Đô Lương. Nữ nhân viên này có quan hệ mật thiết với nhiều khách gửi tiền tiết kiệm. Mỗi lần có người gửi, Lam là người trực tiếp làm hồ sơ rồi gửi vào sổ tiết kiệm hoặc cầm tiền của khách hàng để làm thủ tục gửi sau.

Lợi dụng lòng tin của khách hàng, một cán bộ ngân hàng chiếm đoạt tiền tỷ. Ảnh minh họa 

Sau một thời gian, tài khoản của Lam và người thân có biểu hiện bất minh, số tiền tăng lên từng ngày. Cũng trong thời gian này, qua công tác nắm tình hình, cảnh sát kinh tế phát hiện có một số hồ sơ rút và chuyển khoản tiền gửi tiết kiệm với số lượng lớn. Các giao dịch này có dấu hiệu giả mạo chữ ký của khách hàng.

Làm việc với các chủ tài khoản, họ cho biết không rút tiền gửi hoặc chuyển khoản tiền tiết kiệm tại ngân hàng Eximbank. Nhà chức trách đặt nghi vấn có người giả mạo chữ ký để làm việc này. Trong đó, Lam được đưa vào diện nghi vấn.

Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất ngày 25/9: Xe buýt chạy tốc độ cao cán chết người(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất hôm nay gồm: Xe buýt cán chết 1 người đàn ông đi xe đạp, Anh trai lọt gầm xe tải, em gái văng xa 10 mét,..

Thông tin báo An ninh thủ đô đăng tải, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An lập án, đấu tranh với hoạt động phạm tội của Nguyễn Thị Lam.

Sau quá trình điều tra, ban chuyên án đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để phá án và khởi tố vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Qua các biện pháp vận động, thuyết phục, ngày 21/9, Nguyễn Thị Lam đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lam khai nhận, từ tháng 4/2016 đến nay, lợi dụng các mối quan hệ quen biết trong quá trình thực hiện giao dịch cho các khách hàng tại Phòng giao dịch thuộc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), chi nhánh Nghệ An và vị trí công tác của bản thân, Nguyễn Thị Lam đã giả mạo chữ ký khách hàng, lập hồ sơ khống để đề nghị các khách hàng ký vào hồ sơ. Sau đó, đó đã thực hiện các giao dịch rút tiền hoặc chuyển khoản tiền tại sổ tiết kiệm của các khách hàng đã gửi tiết kiệm trong ngân hàng đến các tài khoản của một số người thân và một số khách hàng khác của Lam để chiếm đoạt. Số tiền Lam đã chiếm đoạt là hơn 47 tỷ đồng.

Trong đó, đối tượng chiếm đoạt của ông Nguyễn Tiến Nam, 54 tuổi, trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, số tiền 30,04 tỷ đồng; chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Kiều Hương, Hiệu trưởng trường THPT Đô Lương I, số tiền 10,72 tỷ đồng; chiếm đoạt của bà Võ Thị Hương, 41 tuổi, trú thị trấn Đô Lương, số tiền 5 tỷ đồng; chiếm đoạt của ông Trương Đức Cầm, trú TT. Đô Lương, số tiền 500 triệu đồng; chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Hà, cán bộ Phòng Giáo dục huyện Đô Lương số tiền 350 triệu đồng.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang