Thủ đoạn mua sắm từ thẻ Visa trộm của kỹ sư phần mềm

author 05:53 10/06/2017

(VietQ.vn) - Sau khi trộm được 2 thẻ visa, Nguyễn Ngọc Anh Quốc đã cùng bạn dùng để sắm mua hết cả hơn trăm triệu đồng.

Thẻ Visa thực ra chính là một loại thẻ thanh toán quốc tế. Visa card gồm 2 loại thẻ là thẻ ghi nợ debit card hay còn gọi là visa debit và loại còn lại là, thẻ tín dụng credit card hay còn được biết với tên gọi là visa credit. Thẻ Visa hiện nay được coi là một trong những phương tiện thanh toán khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Lợi ích của nó mang lại là có thể tiêu trước, trả sau, không phải mang theo quá nhiều tiền mặt khỏi phải lo bị mất tiền. Tuy nhiên, nếu mất thẻ visa thì nguy cơ mất tiền cũng rất cao.

Như báo Người đưa tin đăng tải, một nam thanh niên đến cơ quan công an trình báo về việc nhận được tin nhắn thông báo trừ cả trăm triệu đồng trong tài khoản thẻ Visa. Các tin nhắn thông báo trừ tiền đến từ hai cửa hàng điện tử lớn trên địa bàn quận 3. Khi nhận tin nhắn báo trừ tiền, người này mới lục tìm thẻ Visa của mình thì phát hiện thẻ bị mất.

Thủ đoạn mua sắm từ thẻ Visa trộm của kỹ sư phần mềm

Hai đối tượng trộm thẻ tín dụng rồi đi mua hàng trong siêu thị. Ảnh: Người Đưa Tin
 

Nhận được trình báo, Công an quận 3 đã cử lực lượng vào cuộc điều tra. Trích xuất camera tại hai cửa hàng điện tử theo như trình báo của nam thanh niên, lực lượng công an xác định 2 đối tượng đã dùng thẻ của nạn nhân nên tiến hành bắt giữ.

Theo báo Vnexpress, tại cơ quan công an, 2 đối tượng là Nguyễn Ngọc Anh Quốc (33 tuổi) và Phạm Thanh Tuấn (30 tuổi) đều ở quận Tân Bình (TP HCM) đã khai Quốc khai là kỹ sư phần mềm, làm việc tại quận Tân Bình. Trong lần đến sân bóng đá, hắn ngồi cạnh túi đồ của người đang chơi trong sân. Lợi dụng lúc không ai để ý, anh ta lục được chiếc ví có rất nhiều tiền nhưng chỉ lấy trộm 2 thẻ Visa.

Hôm sau, Quốc rủ Tuấn đến cửa hàng điện máy ở đường Cao Thắng (quận 3) cà thẻ, mua máy ảnh hơn 70  triệu đồng. Tiếp đó, chúng sang trung tâm điện máy trên đường Võ Văn Tần mua thêm iPad, điện thoại... Ngoài ra, Quốc cũng thừa nhận từng trộm nhiều thẻ Visa từ giữa năm 2015 để mua sắm các vật dụng đắt tiền, ăn chơi. Khám xét nhà Quốc, cảnh sát tìm thấy một số thẻ ngân hàng của người khác, nhiều tài sản nghi mua bằng tiền bất chính. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Sơn móng tay ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản(VietQ.vn) - Hóa chất trong sản phẩm sơn móng tay có chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và cũng có thể dẫn đến ung thư.

Trước đó, trường hợp của một khách hàng tại TP HCM gần đây vừa bị kẻ gian đột nhập lấy cắp thẻ tín dụng mà không hề hay biết. Chỉ đến khi đang ngồi nhà vào buổi tối, điện thoại báo tin nhắn có hai giao dịch bằng thẻ tín dụng của mình được thanh toán tại một cửa hàng điện thoại di động với số tiền gần 40 triệu đồng, anh mới tá hoả. Ngay sau đó, dù đã gọi điện thoại lên tổng đài của ngân hàng phát hành thông báo mất thẻ nhưng đây là sai sót do lỗi từ phía khách hàng (để mất thẻ) nên ngân hàng cho biết không thể bồi thường. Ngân hàng chỉ hỗ trợ khách cung cấp các thông tin để hợp tác với cơ quan điều tra.

Tương tự, một trường hợp khác ở Hà Nội, trong một lần đi nghỉ tại TP HCM cũng bị rơi ví trong đó có thẻ tín dụng với hạn mức được cấp khá lớn. Ngay sau đó, kẻ cắp đã "quẹt" bằng thẻ của người này để mua 2 chiếc iPhone 6 tại một cửa hàng điện máy, điện thoại di động.

Trên thực tế, các hệ thống bán lẻ điện máy, điện thoại nằm trong danh sách những điểm tiêu thụ thẻ ăn cắp và thông tin thẻ ăn cắp hàng đầu. Lý do, đây là dạng merchant - điểm chấp nhận thanh toán thẻ - lý tưởng cho những tội phạm thẻ: việc mua bán dễ dàng, giá trị thanh toán lớn, hàng hoá mua xong dễ thanh lý, quy trình quẹt thẻ lỏng lẻo... Hiện một số cửa hàng đã yêu cầu khách quẹt thẻ tín dụng để mua hàng giá trị lớn phải xuất trình Chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, việc này gây phiền hà nhiều cho khách hàng nên quy định này không được đón nhận và cũng sớm bị "chết yểu".

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang