Nhiều người mua hàng qua Facebook bị lừa: Gửi tiền rồi không thấy giao hàng

authorLan Ninh 08:49 23/10/2016

(VietQ.vn) - Bằng thủ đoạn rao bán quần áo giá rẻ trên Facebook, Đông đã lừa tiền hơn 50 nạn nhân, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Tin tức đăng trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 21/10, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) bắt Trần Xuân Đông (20 tuổi, ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Thủ đoạn rao bán quần áo giá rẻ trên Facebook để lừa tiền

Đối tượng Trần Xuân Đông tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo điều tra ban đầu, Đông là người sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để đăng tải hình ảnh quần áo thời trang mẫu mã đẹp. Chủ tài khoản này rao bán hàng với giá rẻ hơn nhiều nơi.

Theo báo Dân Trí, sau khi người mua có nhu cầu thì nhắn tin qua facebook. Nếu người mua đồng ý thì hai bên thỏa thuận giá cả, số lượng quần áo mua và người mua sẽ chuyển tiền vào các tài khoản mà Đông cung cấp.

Hàng chục người mất tiền vì sập bẫy thuê nhà từ xa(VietQ.vn) - Toản giả vờ hoàn cảnh vợ chết, con du học, bản thân công tác xa, hàng chục người đã chuyển gần nửa tỷ đồng cho ông ta với hy vọng được thuê nhà.

Tuy nhiên, sau khi đã nhận được tiền của người mua hàng chuyển vào tài khoản của Đông tại ngân hàng thì Đông đã chặn facebook hoặc thay tài khoản facebook, sim điện thoại mới để nạn nhân không liên lạc được.

Với thủ đoạn nêu trên, chỉ tính từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt thì Đông đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 400 triệu đồng của hơn 50 nạn nhân trên toàn quốc.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang