Thủ đoạn tinh vi để 'móc túi' khách hàng của nhân viên cây xăng

authorLan Ninh 05:51 22/02/2017

(VietQ.vn) - Cây xăng 436 Trần Khát Chân (Hà Nội) đã thay chíp điện tử, sử dụng điều khiển từ xa để ăn cắp hơn 1,5 tỷ đồng của khách hàng.

Tin tức đăng trên báo Vietnamnet, trong các ngày 20 và 21/2, TAND TP Hà Nội đưa 16 bị cáo ra xét xử tội Lừa dối khách hàng. Tội danh và hình phạt được quy định tại khoản 2, Điều 162 của bộ luật Hình sự. Trong số 16 bị cáo, có 12 người là sếp và nhân viên của cửa hàng xăng dầu 436 Trần Khát Chân.

Trước đó, ngày 14/12/2015, Phòng An ninh kinh tế (PA 81) - Công an TP Hà Nội phối hợp cùng đội Quản lý thị trường số 14 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra cửa hàng xăng dầu tại số 436 Trần Khát Chân và cửa hàng xăng dầu Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

Thủ đoạn tinh vi để 'móc túi' khách hàng của nhân viên cây xăng

Chip gian lận được lắp trong cột bơm tại cây xăng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Việc kiểm tra đã phát hiện, tại các cột bơm xăng, dầu tại 2 của hàng trên có sử dụng chíp điện tử gắn vào các cột bơm xăng.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo cáo buộc, Nguyễn Thị Hồng Hạnh (51 tuổi, ở quận Hoàng Mai) là Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Trần Khát Chân. Ngoài Hạnh còn có khoảng chục nhân viên khác, trong đó có Trần Thanh Trình, Nguyễn Mạnh Hà (37 tuổi).

Quá trình làm việc, Trình và Hà tìm hiểu được thông tin nếu gắn chíp điện tử lên các cột bơm xăng sẽ điều khiển ăn bớt được số lượng xăng bán cho khách hàng. Thấy vậy, họ đã bàn bạc, xin ý kiến của Hạnh.

Khi có sự thống nhất từ trên xuống dưới, nhóm người trên đã kêu gọi các nhân viên trong ca quản lý của mình đóng 7 triệu đồng/người mua chíp điện tử về lắp vào các cột bơm xăng, dầu.

Say rượu, bia gây mất trật tự công cộng phạt thế nào?(VietQ.vn) - Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi say rượu, bia gây mất trật tự công cộng…

Theo đó, nhóm người trên đã nhờ Hồ Trọng Tuấn (Trưởng phòng thị trường HFC) và 2 giám đốc công ty xăng dầu khác mua hộ 3 bộ chíp điện tử. Số lượng xăng, dầu nhóm người trên “ăn cắp” của khách hàng là 5%.

Cơ quan chức năng xác định từ cuối tháng 4/2014 đến cuối tháng 12/2015, 16 bị cáo đã “móc túi” của khách hàng tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng để chia nhau chiếm đoạt.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Hạnh 30 tháng tù, Trình và Hà cùng 36 tháng tù về tội Lừa dối khách hàng. 13 bị cáo còn lại lĩnh từ 18-24 tháng tù treo cùng về tội danh trên.

Về số tiền gần 1,6 tỷ đồng các bị cáo chiếm đoạt, tòa tuyên xung công quỹ Nhà nước.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang