Thu giữ đồ chơi trẻ em nguy hiểm

author 13:57 28/08/2013

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện hàng trăm khẩu súng đồ chơi nguy hiểm bắn đạn nhựa, bắn nước và nhiều thanh kiếm nhựa.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ngày 27/8, tổ công tác Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT Hà Nội)  kiểm tra kho hàng của Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp Hà Nội, phát hiện hàng trăm khẩu súng đồ chơi và kiếm nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

số đồ chơi nguy hiểm bị thu giữ
Số đồ chơi nguy hiểm bị thu giữ

Sau khi tiến hành kiểm tra kho hàng của công ty này thuê tại Trạm vải sợi Đức Giang, thuộc Công ty cổ phần vải sợi may mặc miền Bắc (số 26, ngõ 53 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội), lực lượng QLTT phát hiện và thu giữ 95 khẩu súng nhựa các loại (bắn đạn nhựa, bắn nước…) và 9 cây kiếm nhựa.

Theo đại diện Đội QLTT số 1 cho biết, toàn bộ số hàng trên là hàng cấm. Số hàng này do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ theo quy định. "Đại diện công ty bước đầu khai nhận đã thu mua số hàng này trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời.” một lãnh đạo Đội QLTT số 1 cho hay.
 
Theo quan sát của PV, các thanh kiếm nhựa được làm khá bắt mắt, được gắn thiết bị phát sáng và âm thanh, rất cuốn hút đối với trẻ em. 95 khẩu súng được chia làm 14 loại khác nhau, chủ yếu bắn đạn nhựa và bắn nước..
 
Cơ quan chức năng đã niêm phong số hàng để xử lý.
 
Mai Tuân
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang