Đột nhập kho chứa hàng chục nghìn chai sữa chua không rõ nguồn gốc

author 10:22 22/09/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa bất ngờ ập vào một kho hàng chứa hàng chục nghìn chai sữa chua không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Theo thông tin từ Tổng Cục QLTT,  Đội QLTT số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội vừa bất ngờ ập đến kiểm tra kho chứa hàng tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Cụ thể, tại thời điểm ập tới cơ sở kinh doanh thực phẩm tại Khu làng nghề La Phù, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội do ông Nguyễn Công Dũng làm chủ, Đội QLTT số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã tạm giữ 2.556 thùng (tương đương 38.340 chai) sữa chua uống do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Hàng chục nghìn chai sữa chua không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp bị phát hiện tại La Phù- Hoài Đức. Ảnh: Quyên Lưu 

Theo ghi nhận tại hiện trường, đây là loại sữa chua uống dạng chai, bên ngoài bao bì thể hiện bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Thùng carton chứa đựng các chai sữa chua đã cũ, rách, nhàu nhĩ.

Theo ước tính, trị giá lô hàng khoảng 766.800.000 đồng. Theo ghi nhận của lực lượng QLTT, trên thị trường hiện nay, giá bán 1 thùng 15 chai sữa chua như trên đang dao động từ 300-350.000 đồng. Đây là loại sữa chua được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Hồ sơ vụ việc đang tiếp tục được Đội QLTT số 17 củng cố và xử lý theo quy định của pháp luật.

Gần một tấn lợn mắc dịch tả lợn châu Phi có thể được tiêu thụ(VietQ.vn) - Nếu không bị bắt giữ kịp thời, gần một tấn lợn mắc dịch tả lợn châu Phi sẽ được đưa đến tay người tiêu dùng

Nói tới sữa chưa, các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sữa chua được các nhà dinh dưỡng gọi là chế phẩm tuyệt diệu của sữa do có đầy đủ các ưu điểm của một loại thực phẩm dinh dưỡng bậc nhất này như hàm lượng canxi cao, chứa nhiều vi chất thiết yếu như phốt pho, kali, riboflavin, vitamin A.

Hơn thế nữa trong sữa chua còn có đậm độ dinh dưỡng cao, giàu protein, các lợi khuẩn và axít linoleic chống lại ung thư. Do đó sữa chua được coi là một món ăn nhẹ hoàn hảo cho con người. Tuy nhiên khi lựa chọn và ăn sản phẩm này người tiêu dùng cần cân nhắc địa chỉ tin cậy, tránh mua phải sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc sẽ gây hậu quả nặng nề tới sức khỏe. Vì thực tế đây là sản phẩm dễ nhiễm khuẩn nếu không được bảo quản đúng cách. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang