Thu giữ hàng loạt đồ chơi giả của Trung Quốc trong mùa giáng sinh

author 11:01 04/12/2014

(VietQ.vn) - Cục Tiêu chuẩn thương mại Anh đã thu giữ hàng loạt búp bê Frozen giả, loại búp bê mô phỏng nhân vật từ bộ phim hoạt hình ăn khách Frozen của Disney.

Theo thông tin cập nhật trên trang Express UK, cán bộ Cục Tiêu chuẩn thương mại Anh đã thu giữ hàng loạt mẫu đồ chơi Frozen giả, trong đó bao gồm các mẫu búp bê Elsa giá rẻ kém chất lượng, nhái theo mẫu búp bê của công ty hoạt hình Walt Disney (Mỹ). Elsa là một nhân vật hoạt hình được yêu thích qua bộ phim Frozen.

Các mặt hàng đồ chơi Frozen giả chủ yếu do Trung Quốc sản xuất, nhái theo mẫu đồ chơi được sản xuất và phân phôi bởi Disney. Các mặt hàng đồ chơi giả chất lượng thấp này có thể dễ dàng tách rời các bộ phận gây ra nguy cơ ngạt thở nếu trẻ em nuốt vào. 

1960 món đồ chơi giả đã bị thu giữ tại cảng Dover ở Kent (Anh) khi đang trên đường đưa đi tiêu thụ. Trong số đó bao gồm 426 phiên bản giả mạo của búp bê do Disney sản xuất. Phía Disney cũng đã xác nhận những mẫu búp bê Elsa và Anna này là hàng nhái, không đạt tiêu chuẩn chất lượng của đồ chơi do Disney sản xuất. 

Đồ chơi giả mùa giáng sinh đặt ra mối nguy hiểm lớn với trẻ em

Đồ chơi giả mùa giáng sinh đặt ra mối nguy hiểm lớn với trẻ em. Ảnh: Express UK

Mark Rolfe, Giám đốc Tiêu chuẩn thương mại của Hội đồng hạt Kent (Anh) cho biết đây là lô hàng giả lớn nhất họ từng tịch thu. Đây là công việc rất tốn thời gian vì họ phải kiểm tra từng lô hàng và từng sản phẩm. Các đồ chơi giả thường được trà trộn lẫn vào các đồ chơi thật.

Ông Rolfe cho biết thêm rằng các mặt hàng đồ chơi giả này rất nguy hiểm và rõ ràng được nhắm vào thị trường bán lẻ mùa giáng sinh. Ông rất hài lòng vì Hội đồng hạt Kent (Anh) có thể bảo vệ người tiêu dùng khỏi những mặt hàng kém chất lượng và ngắn chắn bất kì thương tích nào có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Anh mới đây còn thu giữu 3000 bộ đèn trang trí giáng sinh giả mạo. Chất lượng dây điện của những bộ đèn giả này rất kém, người tiêu dùng có thể dễ dàng bị giật điện trong quá trình sử dụng. 170 000 đồ chơi giả khác có nguồn gốc Trung Quốc cũng bị tịch thu trong đợt này, tất cả đều là đồ chơi ăn theo bộ phim Frozen.

Leon Livermore, Giám đốc điều hành của Viện Tiêu chuẩn Thương mại (TSI), cảnh báo các bậc cha mẹ phải cảnh giác với hàng giả. Ông nói: "Có những rủi ro đáng kể khi mua hàng giả, đặc biệt là các sản phẩm chạy bằng điện vì có thể gây ra cháy hoặc điện giật. Các món đồ chơi giả của trẻ em nếu chưa được kiểm tra thì nguy cơ không an toàn với sức khỏe cũng rất cao".

Thái Hà

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang