Thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn mác thương hiệu nổi tiếng tại Trung tâm thương mại

author 11:15 17/07/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng TP.HCM vừa đồng loạt kiểm tra thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng tại khu vực chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo đó, đợt truy quét nằm trong “chiến dịch” kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) phát động nhằm hạn chế tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa đang diễn ra phổ biến hiện nay.

Cụ thể, Cục QLTT TP. HCM đã chỉ đạo 06 Đội QLTT số 1, số 25, số 26, số 27, số 28, số 29 đồng loạt kiểm tra các điểm kinh nghi doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại 02 khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Sài Gòn Square - một trong 02 Trung tâm bị lực lượng QLTT TP HCM kiểm tra mới đây. Ảnh: internet 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP.HCM đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel. Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh. Tổng số hàng hóa vi phạm trị giá 256.487.000 đồng.

Trước đó, liên quan đến đợt kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch Tổng cục QLTT đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an (Cục An ninh kinh tế, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát đặc nhiệm) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiến hành kiểm tra hai Trung tâm mua sắm lớn tại Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Số lượng hàng hóa vi phạm tại hai trung tâm này có trị giá khoảng vài chục tỷ đồng.

Thời điểm kiểm tra, tại Cửa hàng mua sắm ASEAN có địa chỉ tại số 5 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP.Móng Cái thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bảo Hưng và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên (được biết đến là Trung tâm mua sắm chuyên kinh doanh chuỗi Tour du lịch 0 đồng có lượng khách rất lớn tại Móng Cái), lực lượng chức năng ghi nhận nhiều mặt hàng được bày bán như thuốc, mỹ phẩm, vàng bạc trang sức, đồ mỹ nghệ.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa vi phạm có trị giá khoảng vài chục tỷ đồng. Sau khi kiểm tra bước đầu có thể thấy nghi vấn hầu hết hàng hóa đều có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các thương hiệu nổi tiếng là những mặt hàng rất phổ biến về thời trang, đồng hồ, kính mắt, ngoài ra còn cả các mặt hàng khác như mỹ phẩm, giầy dép, trang sức...

Trong số các mặt hàng nói trên có nhiều loại đồng hồ, kính mắt, túi xách của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Louis Vuiton, Rolex, Omega… có giá bán từ vài trăm ngàn đồng tới vài trăm triệu đồng. “Đồng hồ Patek Phillipe tại đây được bán với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, hình ảnh được chụp và gửi đến chuyên gia thẩm định của hãng thì khẳng định đây là hàng giả”, một cán bộ lực lượng quản lý thị trường cho biết.

Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra việc sử dụng lao động tại Thương trường quốc tế Hồng Nguyên phát hiện, lực lượng chức năng xác định Công ty có 94 lao động nước ngoài, chưa có giấy phép, 16 lao động là người Việt Nam chưa có hợp đồng lao động. 

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện cả hai Trung tâm mua sắm trên đều không xuất trình được các hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa theo quy định. Toàn bộ hàng hóa tại 02 Trung tâm này đã được lập biên bản, kiểm kê để xử lý theo quy định của pháp luật.

An Hạ

Phát hiện lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo tại 2 trung tâm mua sắm(VietQ.vn) - Tổng cục QLTT vừa phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra và thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang