'Biến hóa' thịt gà thành 4 tấn ruốc nhờ một loạt phụ gia

author 10:10 18/12/2015

(VietQ.vn) - Thịt gà được chủ hàng mua tại các lò giết mổ ở đường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh với giá 40.000 đồng/kg và chế thành ruốc bán với giá 55.000 đồng/kg, chi phí vận chuyển ra ngoài Hà Nội do đầu buôn chịu.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 17/12, Đội Quản lý thị trường số 11- Chi Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện hai chiếc xe tải mang BKS 29C-189.05 và 34C-105.82 đang sang hàng tại khu vực đường cao tốc Pháp Vân thuộc khu vực huyện Phú Xuyên. Trước những biểu hiện nghi vấn lực lượng QLTT đã tiến hành kiểm tra phát hiện số hàng trên xe là 80 bao tải ruốc gà.

Tổ công tác yêu cầu lái xe Nguyễn Quang Điệp (SN 1982) xuất trình giấy tờ nguồn gốc hàng hóa, tuy nhiên không có. Lái xe Điệp khai nhận, lô hàng trên do Nguyễn Văn Thịnh (SN 1983), ở TP Hồ Chí Minh chuyển ra Hà Nội tiêu thụ. Để làm ra số ruốc nói trên, các đối tượng đã mua thịt gà, lợn trôi nổi trên thị trường với giá 40.000 đồng/kg sau đó mang về chế biến, lọc thịt- xương riêng rẽ.

Để được 1kg thịt gà thành 3 kg ruốc, các đối tượng đã dùng phụ gia tẩm trộn bột mì Để được 1kg thịt gà thành 3 kg ruốc, các đối tượng đã dùng phụ gia tẩm trộn bột mì. Ảnh: Dân Trí

Các đối tượng đã liên kết với một số cơ sở chế biến bột nêm, hàng phở để bán xương, da và nước luộc với giá 20.000 đồng/1 can 20 lít. Riêng phần thịt dùng để chế biến ruốc thành phẩm.

Ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 11 cho biết, kiểm tra bước đầu phát hiện toàn bộ số ruốc trên làm từ thịt gà không có công bố chỉ tiêu chất lượng cần thiết, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn mác. 

Theo đấu tranh của cơ quan thì đối tượng khai nhận có trộn thêm bột mỳ và các phụ phẩm khác để tăng lợi nhuận. Lực lượng chức năng sẽ mang mẫu ruốc đi trưng cầu giám định và phối hợp với cơ quan chức năng để xác định xem ruốc này có ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không. 

Toàn bộ số hàng trên sẽ buộc chủ hàng phải tiêu hủy dưới sự giám sát của lực lượng chức năng. Chủ hàng sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật, báo Hà Nội Mới đưa tin.

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang