Thu giữ "thần dược" làm đẹp của Trung Quốc

author 16:47 02/08/2013

Hơn 100 thùng thực phẩm chức năng với các loại sản phẩm như: sữa ong chúa, collagen, sụn vi cá mập, tảo Nhật… với công dụng là thần dược cho sắc đẹp nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị phát hiện và bắt giữ vào khoảng 9h30 sáng nay 2/8.

 Khoảng 9h30 sáng 2/8, Đội 6 Phòng Cảnh sát môi trường CA TP Hà Nội phối hợp cùng Đội 1 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Đội chống hàng giả Phòng Cảnh sát kinh tế và Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Đống Đa tiến hành kiểm tra số nhà 166B cụm 3, phường Trung Liệt, Thái Hà, Hà Nội đã phát hiện hơn 100 thùng thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc đang chờ đóng gói rồi chuyển đi tiêu thụ.

Hiện trường lô hàng bị phát hiện tại tầng 1.

 

Các sản phẩm chủ yếu là sữa ong chúa, collagen, sụn vi cá mập, tảo nhật, tỏi đen… Tại hiện trường các lực lượng chức năng bắt được đối tượng đang đóng gói bao bì sản phẩm các lọ thực phẩm chức năng rởm để chuẩn bị đem đi tiêu thụ. Trên sàn nhà có rất nhiều vỏ hộp chưa dán tem nhãn để đựng thuốc, hàng trăm bao bì, tem nhãn vỏ hộp, băng dính hai mặt và cả tem chống hàng giả… Toàn bộ số hàng đều không có một chứng từ nào, các giấy nhãn mác đều được đóng gói thủ công nhưng rất tinh vi và đẹp mắt. Trên nhãn mác đều được ghi xuất xứ Australia và hạn sử dụng đến năm 2015-2016. Các viên nang thu được đều được đóng gói trong bao nilon lớn.

 

Thực phẩm chức năng Collagen rởm

Các viên nang con nhộng được đóng gói trong những túi ni-lông lớn, tính theo kilogam

Tem và nhãn mác rởm

Đối tượng bị bắt tại hiện trường là Hoàng Nghĩa Dũng sinh năm 1985, quê quán xã Hưng Chính, TP Vinh, Nghệ An. Theo lời khai, toàn bộ số hàng trên được đối tượng mua lại của một người tên Việt trên cửa khẩu Lạng Sơn, không có bất cứ một loại chứng từ nào cũng như giấy tờ chứng nhận xuất xứ của số hàng này. Địa điểm bị bắt là nhà Dũng đi thuê với giá 5,2 triệu đồng/tháng, nhà rộng khoảng 30m2 với 3 tầng.

Bản khai nhận của đối tượng Hoàng Nghĩa Dũng.

 

Ông Nguyễn Duy Hưng, Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết lô hàng bị bắt lần này lớn nhất từ đầu năm tới nay, với giá trị rất lớn. Tính trung bình một hộp thực phẩm chức năng này có giá khoảng 1 triệu đồng, trung bình một thùng có từ 20 – 50 hộp. Hàng xóm xung quanh nhà đối tượng cho biết nhà này mới thuê được vài tháng, đóng cửa im ỉm suốt cả ngày.

 


Ông Nguyễn Duy Hưng đang kiểm tra lô hàng rởm.

Tính đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện hơn 100 thùng thực phẩm chức năng rởm, nhưng chưa có số liệu thống kê chính xác và tổn giá trị lô hàng. Chưa kể ngôi nhà ngay sát vách còn chứa nhiều thùng và vỏ thùng chứa sản phẩm, tuy nhiên cửa ngôi nhà này bị khóa, chủ nhà vẫn chưa xuất hiện.

Ngôi nhà sát vách chứa nhiều thùng hàng và bao bì vẫn bị khóa trái.

 

Vụ bắt hơn 100 thùng thực phẩm giả này thật sự rất đáng báo động bởi hiện nay lợi dụng sự cả tin vào những lời quảng cáo về công dụng của thực phẩm chức năng mà nhiều phụ nữ, người lớn tuổi, một số người bệnh cao huyết áp, bệnh tim đều đang sử dụng những loại thực phẩm chức năng này. Với những lời quảng cáo có cánh như: làm đẹp da, tóc, chống lão hóa, giảm cân, chống ung thư, giảm colesteron, tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho xương khớp, chữa các bệnh về khớp... khiến nhiều người tiêu dùng không tiếc bỏ ra một số tiền không nhỏ để sử dụng những loại thực phẩm chức năng mà nguồn gốc không hề biết rõ. Với lượng hàng “rởm” như thế này thì hiệu quả chữa bệnh tốt đến đâu chưa biết nhưng chắc chắn những khách hàng cả tin sẽ chịu hậu quả tiền mất - tật mang.

Theo Petrotimes

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang