Thu gom lượng lớn bì lợn không rõ nguồn gốc về Hải Phòng tiêu thụ

author 07:02 01/11/2018

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thu giữ lượng lớn bì lợn không rõ nguồn gốc được mua gom tại TP Cẩm Phả để đưa về Hải Phòng tiêu thụ.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 30/10, tại QL18A, thuộc TP Uông Bí, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) phối hợp với Đội QLTT số 6 (Uông Bí) Cục QLTT tỉnh, kiểm tra xe ô tô tải BKS 14C - 200.68 phát hiện trên xe vận chuyển trái phép 415kg bì lợn không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra và xác minh, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, toàn bộ số bì lợn trên được chủ hàng mua gom tại TP Cẩm Phả để đưa về Hải Phòng tiêu thụ.

Số lượng bì lợn không rõ nguồn gốc được Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện và thu giữ

Số lượng bì lợn không rõ nguồn gốc được Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện và thu giữ 

Hiện, lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 1,6 triệu đồng đối với chủ số hàng, đồng thời tịch thu tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa trên theo quy định pháp luật.

Liên quan tới bì lợn không rõ nguồn gốc, bì lợn kém chất lượng, trước đó ông Trần Đáng (Nguyên Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm) cho biết, nếu chẳng may bì lợn không rõ nguồn gốc hay bì lợn bẩn, thối được sử dụng chất phụ gia công nghiệp như kalisunfit, hydrosunfit để tẩy rửa thì vô cùng đáng sợ. Đây đều là những hóa chất có tính tẩy mạnh. Nếu ăn thường xuyên sẽ bị ngộ độc, tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa và tăng nguy cơ ung thư.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) khuyên, trong điều kiện như hiện nay, để đảm bảo tốt nhất về vệ sinh thực phẩm người dân không nên ham rẻ mua những loại bì lợn không rõ nguồn gốn nên mua tươi sống ở những nơi có xác nhận kiểm dịch của thú y.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang