Thu hồi 4.000 đồ chơi ghép hình Trung Quốc gây ngạt thở

author 13:03 02/05/2013

(VietQ.vn) - Công ty Small World Toys Enterprises của Mỹ và Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đang tiến hành thu hồi khẩn cấp khoảng bộ 4.000 đồ chơi ghép hình bằng gỗ trên toàn nước Mỹ.

Sản phẩm trong diện thu hồi có tên Spin-A-Mals Farm và Spin-A-Mals Safari, được sản xuất ở Trung Quốc và được bán tại các cửa hàng đồ chơi trên toàn nước Mỹ từ tháng 5/2012 đến tháng 10/ 2012 với giá bán khoảng 25 đô la Mỹ.

Bảng ghép hình Spin-A-Mals Farm

Bảng đồ chơi ghép hình được sản xuất cdành cho trẻ em trên 12 tháng tuổi. Loại đồ chơi này được làm bằng gỗ, gồm có một bảng hình chữ nhật được sơn màu sắc bắt mắt, có cọc nhô lên trên bề mặt, cùng nhiều mảnh gỗ hình động, thực vật để gắn vào bảng gỗ.

Bảng ghép Spin-A-Mals Farm có 14 mảnh ghép bao gồm ba mảnh hình động vật: một con bò, một con chó và một con cừu. Bảng ghép Spin-A-Mals Safari có 11 mảnh ghép. Trẻ em đặt các mảnh ghép vào các cọc trên bề mặt bảng và sử dụng một nút trên bề mặt bảng để quay tất cả các bánh răng của các mảnh ghép. 

Bảng ghép Spin-A-Mals Safari

Mặc dù không có thương tích xảy ra nhưng CPSC đã nhận được ít nhất 4 đơn khiếu nại của người tiêu dùng về việc các cọc lồi bị rơi ra khỏi bảng ghép. Do đó, CPSC nhận thấy những cọc lồi này dễ rơi khỏi bảng, gây nguy cơ nuốt phải hoặc ngạt thở cho trẻ em.

Các bậc cha mẹ đã mua loại đồ chơi này cho trẻ em cần cho trẻ ngừng sử dụng, liên hệ với công ty Small World Toys Enterprises để nhận được món đồ chơi thay thế miễn phí hoặc hoàn tiền.

Đợt thu hồi này cũng là một lời nhắc nhở đối với các bậc phụ huynh. Ngoài việc lựa chọn đồ chơi an toàn, loại bỏ các đồ chơi không an toàn và bị thu hồi, các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ nên thường xuyên kiểm tra đồ chơi để đảm bảo chúng không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Cụ thể, kiểm tra đồ chơi thường xuyên đối với các bộ phận nhỏ, dễ vỡ , gãy, sứt mẻ và nguy cơ tiềm ẩn khác.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot