Thu hồi 469.000 máy rửa chén do nguy cơ gây... hỏa hoạn

author 07:00 22/10/2017

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất Bosch và một số nhãn hiệu máy rửa chén khác hôm nay đã thu hồi được 469.000 máy rửa chén do lo sợ dây điện có thể bị quá nóng và bị cháy.

Việc thu hồi này là sự mở rộng của việc thu hồi hai năm trước bao gồm 194,000 máy rửa chén của Bosch, Thermador, Gaggenau và Jenn-Air cho tổng số 663.000 mẫu ở Hoa Kỳ và Canada.

Trong hai năm vừa qua, BSH Home Appliances đã thông báo thu hồi lại với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng đã nhận được 5 báo cáo về việc dây điện quá nóng và gây ra hỏa hoạn dẫn đến thiệt hại về tài sản.

Trong vụ thu hồi năm 2015, BSH báo cáo 10 sự cố về dây điện quá nóng, bao gồm 5 báo cáo về hỏa hoạn đã gây thiệt hại tài sản. BSH cho biết, sự nóng lên xảy ra khi các máy rửa chén đã được sử dụng chứ không phải khi chúng đang ngừng hoạt động.

 Máy rửa chén của Bosch, Thermador, Gaggenau và Jenn-Air bị thu hồi

Không có thương tích đã được báo cáo. 

Việc thu hồi này bao gồm các mẫu được sản xuất trong vòng bảy năm kể từ tháng 1 năm 2008 đến tháng 1 năm 2017 và được bán với giá từ 850 USD đến 2.600 USD. Chúng có sẵn bằng thép không gỉ, đen, trắng, và với thêm một bảng tùy chỉnh.

Cháy máy rửa chén thường phổ biến hơn so với những gì người tiêu dùng tưởng tượng.

Don Huber, giám đốc an toàn sản phẩm của Consumer Reports, cho biết: "Theo số liệu mới nhất của chúng tôi, các máy rửa chén đã gây ra 987 vụ hỏa hoạn, ba người thiệt mạng, 23 người bị thương và gần 15 triệu USD tài sản bị thiệt hại trong giai đoạn 2012-2015.

Huber nói thêm: "Một số lượng đáng kể các vụ cháy của máy rửa chén là do sự cố điện hoặc sự cố, mạch ngắn, lắp đặt không đúng cách hay được sử dụng quá tải. "Chúng tôi đề nghị rằng máy rửa chén chỉ được lắp đặt bởi các kỹ thuật viên được chứng nhận, và bạn tránh để chúng hoạt động quá tải."

BSH nói rằng chủ sở hữu của máy rửa chén bị thu hồi nên ngừng sử dụng chúng và sắp xếp để kiểm tra miễn phí cũng như thay thế dây nguồn. Việc sửa chữa nên mất ít hơn một giờ.

Trong 7 năm qua, nếu bạn mua máy rửa chén của Bosch, Thermador, Gaggenau hoặc Jenn-Air, hãy kiểm tra thông báo thu hồi của CPSC để xem mô hình của bạn có bị ảnh hưởng hay không. 

Trước khi bạn gọi điện hoặc gọi trực tuyến, hãy tìm mô hình và số sêri của máy rửa chén. Những số nhận dạng này được in bên trong máy rửa chén hoặc ở trên cùng của bảng điều khiển cửa bên trong hoặc ở bên cạnh bảng điều khiển. 

Bosch khuyên các chủ sở hữu chú ý đặc biệt đến số sêri vì không phải bất kì loại máy rửa chén đến từ mọi hãng sản xuất cũng bị thu hồi. Nếu bạn nhập thông tin vào một trong các trang web, bạn sẽ nhanh chóng tìm hiểu xem máy tính của bạn có được đưa vào cuộc gọi không.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang