Thu hồi 5100 Macbook có nguy cơ cháy nổ

author 09:03 23/06/2013

(VietQ.vn) - Nhà bán lẻ Mỹ Best Buy vừa cho biết họ đang tìm cách thu hồi 5.100 thỏi pin thay thế dùng cho MacBook được bên thứ 3 là ATG sản xuất, sau khi có phản hồi từ 1 số người dùng là máy Mac của họ bị cháy do dùng pin này.

Pin bị lỗi là pin thay thế, không phải pin tích hợp trong laptop do Apple sản xuất.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Best Buy đang tự nguyện thu hồi lại các pin ATG lithium-ion đen và trắng cho notebook. Các mẫu pin này được bán trực tuyến hoặc gửi đến khách hàng thông qua dịch vụ Geek Squad từ tháng 9/2008 đến tháng 6/2012 với giá khoảng 50USD".

Cho tới nay đã có 13 báo cáo từ Ủy ban An toàn Sản phẩm Người tiêu dùng Hoa Kỳ (U.S. Consumer Product Safety Commission) cho biết các mẫu pin của BestBuy gặp hiện tượng cháy nổ, khiến ít nhất là một người dùng bị bỏng nặng ở phần chân.

BestBuy cũng đã liên hệ với Cult of Mac để đưa ra tuyên bố: "Sau khi nhận được báo cáo từ người dùng về việc các mẫu pin lithium-ion bị tỏa nhiệt quá nhiều khi sạc, chúng tôi tin rằng việc cần làm là liên hệ với khách hàng và yêu cầu họ gửi trả lại sản phẩm để nhận được hàng thay thế hoặc một phiếu quà tặng từ BestBuy. Trong khi chúng tôi chỉ là một trong số nhiều công ty bán ra những chiếc pin này, chúng tôi có cảm giác chúng là một nguy cơ hỏa hoạn và muốn khách hàng của mình được an toàn".

Hiện tại, chỉ có các mẫu MacBook thông thường bị ảnh hưởng; chưa có báo cáo nào cho biết pin của MacBook Pro cũng gặp hiện tượng cháy nổ.

 

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang