Thu hồi áo nỉ gây nguy hiểm cho trẻ em

author 06:31 14/10/2014

(VietQ.vn) – Mới đây Mỹ đã thu hồi 7800 áo nỉ trùm đầu nguy hiểm cho trẻ em do khả năng gây nghẹt thở bởi dải rút cổ.

Theo tin tức từ trang asicentral.com, các nhãn hiệu bị thu hồi bao gồm Boys Fission Zipper Hooded Sweatshirt nhập khẩu từ Pakistan bởi Mira Loma, Active Apparel trụ sở California và Pure Baby Organic Boy’s Hoodie nhập khẩu từ Trung Quốc bởi tập đoàn Chantique có trụ sở Los Angles. 

Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) khuyến cáo: "Các bậc cha mẹ không nên cho trẻ em mặc áo nỉ trùm đầu có dải rút cổ. Người tiêu dùng có thể loại bỏ các dây rút từ quần áo để tránh nguy hiểm hoặc trả lại cửa hàng để được hoàn lại đầy đủ. Những người trả lại áo Fission sẽ nhận được một thẻ quà tặng trị giá 10 đô la bên cạnh việc hoàn lại tiền”.

Trẻ em vốn là lứa tuổi hiếu động và nghịch ngợm nên việc cho trẻ mặc áo với dải rút cổ có thể sẽ dẫn đến nghẹt thở khi trẻ buộc mũ áo quá chặt.

Áo nỉ trùm đầu gây nguy hiểm cho trẻ em

Ảo nỉ trùm đầu với dải rút cổ dễ gây nguy hiểm cho trẻ em. Ảnh minh họa

Trong tháng hai vừa qua, CPSC đã thu hồi mẫu áo khoác nữ được bán tại nhà máy Burlington Coat, cửa hàng Cookie và cửa hàng Kids Stop. Vào đầu năm nay, CPSC cũng đã thu hồi áo trẻ em của nhà bán lẻ Willy. Các sản phẩm bị thu hồi đều có dây rút cổ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ theo đánh giá của CPSC. 

Áo Fission được bán với giá khoảng 18 đô la trong các cửa hàng Fred Meyer và Kroger trên toàn quốc từ tháng 6 năm 2014 đến tháng 8 năm 2014 với các màu đen, xanh lá cây, xanh dương, đỏ và ngọc lam. Mẫu áo này có dây rút trắng được đính ở hai bên của khu vực cổ. Trên nhãn sản phẩm có ghi Karachi Pakistan, Active Appare sản xuất tháng 5 năm 2014,số lô 61271,159. 

Trong khi đó, Pure Baby Organic Boy’s Hoodie được bán với giá 62 đô la tại các cửa hàng trẻ em trên toàn quốc. Sản phẩm có màu xám  và dây rút màu đỏ. Nhãn hiệu này đã bán từ tháng một đến tháng tám năm nay với khoảng 60 mẫu đã được lưu hành. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang